อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ป้าพิมายโคราชอึ้ง..พบศพเด็กทารกตายคากล่องทิ้งหน้าบ้านคาดแม่ไม่มีปัญญาเลี้ยง

 

โคราชเกิดสุดสลดแม่ใจร้ายนำเด็กทารกเพิ่งคลอดใส่กล่องวางไว้หน้าบ้านหวังให้คนนำไปเลี้ยงต่อ แต่ทนสภาพอากาศไม่ไหวเสียชีวิตอนาถก่อนที่จะมีคนมามาเจอ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 15 พ.ย.  ร.ต.อ. สุภโรจน์  อิ่มวิเศษ ร้อยเวรป้องกันสถานีตำรวจภูธรพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีคนพบศพเด็กทารกถูกทิ้งหน้า บ้านเลขที่ 9 / 2 หมู่ที่ 15 บ้านน้อย ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

เมื่อเดินทางไปถึงทราบว่าเป็นบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้าน นาง พัฒชะรี  สุขกลาง อายุ 42 ปี โดยที่บริเวณหน้าบ้าน มีเด็กทารกถูกใส่กล่อง นำมาวางทิ้งไว้ ตรวจสอบด้านในพบเด็กทารกเพศชาย เพิ่งคลอดมีรกติดสายสะดืออยู่ น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม ภายในกล่องมีชุดนอนของแม่ ห่อหุ้มตัวเด็ก และ มี จดหมายเขียนขอความ ว่า  หนูขอโทษนะค่ะ หนูจำเป็นต้องทำแบบนี้ ขอให้คุณพี่ผู้ใจดี โปรดเลี้ยงเด็กทารกคนนี้ ด้วยเถอะค่ะ ถ้าไม่เลี้ยง หนูรบกวนคุณพี่เอาเขาไปที่ศูนย์เด็กกำพร้า ก็ได้หนูมีความจำเป็น หนูไม่มีปัญญาเลี้ยงได้ค่ะขอให้คุณพี่เลี้ยงเข้าด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ   

จากการสอบถามนาง พัฒชะรี  เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นคน พบเด็กทารกคนแรก ได้บอกว่า ตนเองตื่นมาต้อนเช้า  เห็นกล่องวางอยู่หน้าบ้าน ตนเอง สงสัยจึงได้เปิดดู พบว่า ข้างในกล่อง มีศพเด็กทารก อยู่ ตนเอง จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า  เด็กทารกที่ถูกนำมาทิ้ง น่าจะเป็นแม่วัยรุ่น ใจแตก หรือ คนทำงานโรงงาน ในพื้นที่ ที่มีบ้านพัก อยู่ในละแวกใกล้เคียง  ที่อาจจะตั้งท้องโดยไม่ได้ตั้งใจ เมื่อคลอดออกมาตอนแรกคาดว่าเด็กน่าจะยังมีชีวิตอยู่จึงตั้งใจจะนำมาวางไว้ให้ผู้ใจบุญ มาพบและนำไปเลี้ยงจึงได้เขียนจดหมายทิ้งไว้ด้วย

 แต่ด้วยที่เด็กทารกที่พึ่งคลอดไม่นาน และไม่มีการทำคลอดอย่างถูกวิธี ประกอบกับถูกน้ำมาทิ้งไว้นอกบ้านที่อากาศเย็น ทำให้ปรับสภาพร่างกายไม่ได้ จึงเสียชีวิตก่อนที่จะมีใครมาพบ  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ นำเด็กทารกส่งตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลพิมายเพื่อสืบหาแม่ใจร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช