อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

น้ำหลากท่วมบ้านนิคมฯพิมายถนนพังเสียหายรอการซ่อมแซม

น้ำหลากท่วมบ้านนิคมฯพิมายถนนพังเสียหายรอการซ่อมแซม

กรณีเมื่อเย็นวันที่ 17 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา  เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ส่งผลทำให้มีมวลน้ำสะสมล้นอ่างเก็บน้ำหนองกระโดนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 10 บ้านนิคมพัฒนา และหมู่ 11 บ้านนิคมสามัคคี ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา หลายหลังคาเรือน ช่วงเวลาดังกล่าว ชาวบ้าน หน่วยกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องช่วยกันอพยพเด็กและผู้สูงอายุฝ่ากระแสน้ำขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนใหญ่เข้าพักพิงศาลาประชาคมหมู่บ้านที่จัดเป็นศูนย์อพยพชั่วคราว

            วันต่อมา หน่วยทหารช่าง จากค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ได้นำกำลังทหาร จำนวน 10 ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ โดยช่วยเก็บสิ่งข้องเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านออก ช่วยทำความสะอาดบ้านเรือนของชาวบ้าน ที่ถูกน้ำไหลหลากเข้าท่วม ขณะที่สถาณการณ์ยังคงไม่น่าไว้ว่างใจเนื่องจากอ่างเก็บน้ำหนองกระโดนมีน้ำกักเก็บอยู่เต็มความจุอ่าง ถ้าเกิดฝนตกลงมาเพิ่มอาจมีความเสี่ยงเกิดน้ำล้นเข้าท่วมหมู่บ้านอีกรอบ อีกทั้งชาวบ้านต่างหวั่นวิตกเกรงกว่าอ่างเก็บน้ำจะแตก หรือพังลงมา เพราะปริมาณน้ำได้ไหลกัดเซาะบริเวณฝายน้ำล้น เป็นบริเวณกว้าง ทำให้ชาวบ้านบางส่วนจึงต้องอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงไปก่อนและอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบความแข็งแรงของอ่างเก็บน้ำด้วย

            ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ระดับน้ำจะลดระดับลงจนชาวบ้านสามารถเข้าไปสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอาคารบ้านเรือนและทรัพย์สินเครื่องใช้ต่างๆแล้ว แต่สภาพถนนเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านบริเวณนิคมซอย 5 บ้านนิคมพัฒนาได้ถูกมวลน้ำที่ไหลหลากกัดเซาะผิวถนนหินคลุกปนทรายจนได้ รับความเสียหายรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถขับขี่ผ่านได้ ผ่านได้เฉพาะรถจักรยานยนต์และรถยนต์กระบะยกสูงแต่ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากผิวถนนบางช่วงเป็นร่องลึก ผิวถนนยังชุ่มน้ำอยู่อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้านกว่า 3-4 หมู่บ้านใช้เดินทางสัญจรเข้า-ออกในแต่ละวันจะมีรถยนต์ใช้เส้นทางสัญจรผ่านเป็นจำนวนมากเนื่องจากอยู่ในระหว่างการเข้าสำรวจความเสียหายของหน่วยงานผู้รับผิดชอบเพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมให้ชาวบ้านได้ใช้เส้นทางสัญจรได้โดยสะดวกต่อไป

 

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช