อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ศูนย์ฝึกฯภ.3 เข้มป้องกันโควิด-19 ผบช.ภ.3ลุยตรวจละเอียด นสต.รุ่น 12 เพื่อความมั่นใจ

ศูนย์ฝึกฯภ.3 เข้มป้องกันโควิด-19 ผบช.ภ.3ลุยตรวจละเอียด นสต.รุ่น 12 เพื่อความมั่นใจ

อความมั่นใจเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 พร้อม พ.ต.อ.พิษณุ วัตถุ รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกอบรมนักเรียนนายสิบตำรวจที่เปิดทำการเรียนการสอนเป็นวันที่ 2 โดยมี พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพาณิช ผบก.ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค3 ให้การต้อนรับ

ในโอกาสเดียวกัน พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ได้มอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ให้กับนักเรียนนายสิบตำรวจ รุ่นที่ 12 ไว้ใช้ในระหว่างการฝึกอบรม พร้อมตรวจมาตรการ ป้องกันโควิด 19 ของการจัดการเรียนการสอนในการฝึกอบรมผ่านระบบซูม จากนั้นได้ตรวจความเป็นอยู่ในส่วนของที่พักอาศัย โรงนอน รวมทั้งสถานที่รับประทานอาหาร และสถานที่ให้ในการเรียนการสอนอื่น ๆ ด้วย

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ได้เปิดเผยว่า ได้เปิดทำการเรียนการสอนของนักเรียนนายสิบรุ่นที่ 12 ซึ่งยังมีผู้ปกครอง และนักเรียนนายสิบบางรายที่ยังไม่มั่นใจกับมาตรการในการป้องกันโรคโควิด19  จึงเดินทางมาตรวจความเรียบร้อยในการจัดการเรียนการสอน ตนขอยืนยันว่าในขณะนี้ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 ที่ได้รับนักเรียนนายสิบรุ่นที่ 12 จำนวน 740 คน มีความพร้อมทั้งด้านการจัดการเรียนการสอน ทั้งด้านที่พักและการโภชนาการ รวมทั้งมาตรการป้องกันโควิด -19 ด้วย

สำหรับการเรียนการสอนจากเดิมมี 6 ห้องเรียนได้ขยายเป็น 12 ห้องเรียน และจัดเว้นระยะห่างระหว่างนักเรียนตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ โดยคุณครูจะทำการสอนอยู่อีกห้องแล้วผ่านระบบซูมไปยังนักเรียนห้องต่างๆ  ส่วนโรงนอนจัดให้มีการเว้นระยะห่าง ขยายโรงนอนออกมาเพิ่ม ปรับปรุงอาคารเอนกประสงค์ให้เป็นโรงนอน  พร้อมทั้งได้ทำการปรับปรุงโรงอาหารให้มีฉากกั้น ให้นั่งเว้นระยะห่างและผลัดเปลี่ยนกันมารับประทานทีละกองร้อย

ส่วนผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงจะทำการแยกและกักตัว พร้อมทั้งคัดกรองอย่างเข้มงวด ได้รับการรายงานว่ามีนักเรียนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงจำนวน 29 คน ได้คัดแยกออกไปอยู่กองร้อยอื่นเพื่อตรวจอย่างละเอียด และรายงานทราบผลตรวจเบื้องต้นว่าไม่พบผู้ติดเชื้อ นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อขอรับการจัดสรรวัคซีนมาฉีดให้ นสต.ทั้ง740คน เพื่อคลายความกังวลให้กับผู้ปกครองและสร้างความมั่นใจในการเรียนการสอนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช