อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

หลวงพ่อโคราชผวาเข้าห้องน้ำเจองูจงอางในชักโครก

หลวงพ่อโคราชผวาเข้าห้องน้ำเจองูจงอางในชักโครก

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 เม.ย. 2565 muj ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบัวใหญ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดบ้านงิ้วใหม่ ตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ว่ามีงูอยู่ในห้องน้ำวัด  จึงได้นำอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับจับงูไปตรวจสอบ

พบหลวงพ่อรูปหนึ่งกำลังยืนตกตลึงอยู่บริเวณประตูหน้าห้องน้ำของวัด ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบัวใหญ่ จึงได้ใช้อุปกรณ์ซึ่งเป็นไม้ด้ามยาว มัดติดกับเชือกที่ใช้สำหรับคล้องคองู เพื่อจะนำงูขึ้นมาจากคอห่านของโถส้วม แต่ไม่สามารถจับงูขึ้นมาได้ เพราะว่าตัวงูมีขนาดใหญ่ จึงได้ใช้ค้อนทุบบริเวณคอห่านที่เป็นโถส้วม จนแตก เพื่อเปิดช่องที่ใช้สำหรับจับงู แต่ก็ไม่สามารถจับงูขึ้นมาได้ จึงได้ปล่อยให้งูเลื้อยขึ้นมาเอง

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงได้ช่วยกันจับ พบว่า เป็นงูขนาดใหญ่ มีความยาว ประมาณ 3 เมตร โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบอกว่า งูตัวดังกล่าว น่าจะเป็นงูจงอาง เพราะมีขนาดใหญ่มาก ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในแถบนี้ ซึ่งสันนิฐานว่า งูตัวดังกล่าว น่าจะเลื้อยลงไปในบ่อเกราะ เพราะเป็นพื้นที่ป่ารกทึบ ทำให้งูพยายามหาทางออก จนกระทั่ง เลื้อยขึ้นมาโผล่บนโถสวมดังกล่าว หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะได้นำงูตัวนี้ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช