อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

โคราชไฟไหม้ระทึกห้องแถววอด 13 ห้อง ชาวบ้านหอบข้าวของวิ่งหนีวุ่น

โคราชไฟไหม้ระทึกห้องแถววอด 13 ห้อง ชาวบ้านหอบข้าวของวิ่งหนีวุ่น

เมื่อเวลา 13.22 น.วันที่ 27 มิ.ย. พ,ต.ต.อัครเดช เพ็งวงษ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่ ไชยณรงค์ ซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบลนครนครราชสีมา และเทศบาลตำบลหัวทะเลข จาก ปภ.จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตา ธรรมสถาน นครราชสีมา และรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงช่วยกันเข้าระงับเหตุ

จุดเปิดเหตุเป็นห้องแถวเลขที่ 259/1-7 ลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ กำลังถูกไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ ดับเพลิง 6 คัน พยายามช่วยกันฉีดดันดับไฟแต่ด้วยที่บ้านชั้นบนเป็นไม้ทำให้ไม่สามารถระงับได้ถูกไฟ้ไม้เสียหายทั้ง 7 ห้อง นอกจากนี้ยังลุกลามไปยังห้องพักที่อยู่ด้านหลังเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวเสียหายอีก 6 ห้องรวมแล้วถูกไฟไหม้เสียหาย 13 ห้อง ใช้เวลาเกือบชั่วโมงครึ่งจึงสามารถควบคุมเพลิง ให้สงบลงได้ เบื้องต้นมีข้าวของในบ้านหลายหลังถูกไฟไหม้เสียหายแทบทุกห้องคิดเป็นมูลค่าความเสียหาย หลายล้านบาท

จากการสอบถาม นายสมาร์ท รักธรรมนูญ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 778/15 ถ.เบญจรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 259/1 เกิดบริเวณที่สายไฟที่เสาหน้าบ้าน โดยได้ยินเสียงดังขึ้นคล้ายกับไฟช็อต 3-4 ครั้ง ก่อนเกิดประกายไฟลุกลามตามสายไฟเข้าไปยังตัวบ้าน ด้วยที่ชั้นบนของบ้านเป็นไม้ จึงทำให้ ติดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยในช่วงเกิดเหตุต่างคนต่างวิ่งหนีตายขนข้าวของออกจากตัวบ้าน และ ส่วนตัวบ้านต้นเพลิง ไม่สามารถเข้าไปดับไฟในบ้านได้เนื่องจากเจ้าของบ้านไม่อยู่ไปขายทุเรียนจึงทำให้ลุกลามไปเรื่อยๆจนไหม้เสียหายก็ทั้ง 7 ห้อง และลุกลามไปยังห้องแถวซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวที่อยู่ติดกันทางด้านหลังเสียหายอีก 6 ห้อง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกต่อไป

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช