อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

น้ำท่วมนาข้าวพิมายขยายวงกว้างชาวนาโนนสูงเร่งปักดำแทนนาหว่าน

น้ำท่วมนาข้าวพิมายขยายวงกว้างชาวนาโนนสูงเร่งปักดำแทนนาหว่าน

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ภาพมุมสูง สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ยังคงขยายพื้นที่ออกไปมากขึ้น โดยปริมาณน้ำ จากลำน้ำมูลในตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำได้ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมนาข้าวของชาวนาที่อยู่ติดกับลำน้ำมูลได้รับความเสียหายแล้วกว่า 500 ไร่ เนื่องจากชาวนาเพิ่งลงมือหว่านข้าวนาปีได้เพียงไม่กี่วันก็มาถูกน้ำท่วมเสียหาย

โดยทางเจ้าหน้าที่จัดสรรน้ำโครงการศูนย์ส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ เขื่อนพิมาย ยังคงเร่งระบายน้ำภายในเขื่อนพิมายออกอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่เหนือเขื่อนพิมาย

ในส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง ปริมาณน้ำเริ่มลดลงแล้ว ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้นำถุงยังชีพไปแจกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม บ้านโนนสำโรง ตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง จำนวน 30 หลังคาเรือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ นางอุไร วัฒนากลาง อายุ 51 ปี  ชาวนารายหนึ่งในตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง บอกว่า ตนเองกับสามี ต้องเร่งลงมือปักดำต้นกล้า ซึ่งเป็นข้าวนาปี เพราะต้องการให้ต้นข้าวเจริญเติบโตหนีน้ำท่วม เพราะเกรงว่า ปริมาณน้ำ ในลำน้ำ ลำเชียงไกร จะเอ่อล้นเข้าท่วมนาข้าวเหมือนกับในปีที่ผ่านมา จึงได้เร่งลงมือปักดำนาข้าวเพื่อให้ทันช่วงฤดูน้ำหลาก.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช