อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

สีคิ้วโคราชเกิดเหตุสลดเด็กจมเสียชีวิต2รายรอดตาย1คน

เกิดเหตุสลดใจเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ขณะชวนเพื่อนขอตามแม่ไปตัดเครือกล้วยที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านขอลงเล่นน้ำก่อนจมหาย

             เมื่อเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก สามหนึ่ง จุดสีคิ้ว จ.นครราชสีมา นำศพ ด.ญ.ปวีณา ผุยหัวโทน อายุ 9 ขวบ อยู่บ้านเลขที่  44/2  หมู่ 10 บ้านหนองสองห้อง ต.วังโรงใหญ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  และ ศพ ด.ญ.อริสรา เลิศขุนทด อายุ 7 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่บ้านเดียวกัน ออกจากโรงพยาบาลสีคิ้ว กลับมาให้ญาติบำเพ็ญกุศลที่บ้านของเด็กทั้งคู่ หลังจากที่ช่วยเย็นที่ผ่านมา ชวนกันเล่นน้ำจมหายชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามช่วยปั้มหัวใจช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลแต่ไม่สามารถช่วยให้ฟื้นคืนชีพได้เสียชีวิตในที่สุด

             จากนั้นในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว เดินทางมาร่วมตรวจพิสูจน์ ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตจึงอนุญาตให้นำกลับบ้านโดยนิมนพระมาสวดอภิธรรมตามประเพณีท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกของแม่เด็กทั้งคู่ และญาติ ๆ

             โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นหลังเลิกเรียน น.ส.นงนุช ดอกสันเทียะ ได้ออกไปตัดเครือกล้วยที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน โดยมี ด.ญ.อริสรา  ลูกสาว และ ด.ญ.ปวิณา พร้อมด้วยเพื่อนเป็นเด็กหญิงวัยเดียวกันอีก 1 คน ขอตามไปด้วย เมื่อไปถึงที่ทุ่งนาซึ่งมีสระน้ำอยู่หลายบ่อ  เด็กทั้งสามคนได้ลงเล่นน้ำอยู่ในสระน้ำด้วยกัน 3 คน โดยเด็กเล่นอยู่ในจุดที่น้ำตื้น ซึ่งมีตลิ่งน้ำลึกอยู่ใกล้กัน แต่ด้วยที่ฝนพึ่งตกลงมาทำให้น้ำลึกมากว่าปกติทำให้ระดับน้ำไม่เหมือนเดิมที่เคยเล่นทุกวัน  แต่ในระหว่างที่ผู้เป็นแม่ได้ไปตัดเครือกล้วยที่อยู่ตามคันนา ห่างจากที่เกิดเหตุเล็นน้อยได้สักพักเมื่อกลับพบว่าลูกสาวและเพื่อนอีกคนหายไปถึงทราบว่าเด็กจมน้ำ ด้วยที่ตนเองที่ว่ายน้ำไม่เป็นจึงไปเรียกชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดสีคิ้วมาช่วยกันนำขึ้นมาก่อนที่จะพยายามปั้มหัวใจ และช่วยนำส่งโรงพยาบาลแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้เสียชีวิตในที่สุด

             ส่วนสาเหตุคาดว่า ในวันเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงคืนที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในสระสูงขึ้น จุดที่เคยเล่นน้ำทุกวันมีระดับน้ำสูงขึ้นกว่าเดิมเมื่อเด็กลงไปเล่นน้ำเพราะคิดว่าน้ำไม่ลึกจึงเกิดพลาดจมน้ำหายไปทั้งสองคนและเสียชีวิต ส่วนเด็กอีกคนที่อยู่ด้วยกันไม่ได้ลงไปเล่นจุดที่น้ำลึกด้วยจึงรอดตายดังกล่าว.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช