เศรษฐกิจ-การเมือง

สุดยอดไอเดียแม่ค้าบัวใหญ่นำโอ่งน้ำดัดแปลงเป็นหม้อต้มก๋วยจั๊บลดค่าแก๊ส

สุดยอดไอเดียนำโอ่งน้ำดัดแปลงเป็นหม้อต้มก๋วยจั๊บลดค่าแก๊ส

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานว่า ที่ริมถนนสาย  บัวใหญ่-บัวลาย ตรงข้ามโรงพยาบาลบัวใหญ่ เขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พบร้านขายก๋วยจั๊บโอ่งสูตรโบราณ ของ นางสาวสมพิศ วิสุมา อายุ 45 ปี ชาวอำเภอบัวใหญ่ กำลังปรุงก๋วยจั๊บสูตรโบราณเสิร์ฟให้กับลูกค้าที่มานั่งรอคิวรับประทานก๋วยจั๊บโอ่งสูตรโบราณ  โดย นางสาวสมพิศ ฯ บอกว่า ร้านก๋วยจั๊บของเขาเองได้มีการดัดแปลงนำเอาโอ่งน้ำมาเป็นหม้อต้มน้ำก๋วยจั๊บ โดยนำเอาหม้อต้มน้ำก๋วยจั๊บ ยัดเข้าไปในโอ่งน้ำ ใช้เป็นเตาแก๊สเพื่อช่วยให้หม้อต้มน้ำก๋วยจั๊บสามารถเก็บความร้อนได้นาน แถมยังประหยัดค่าแก๊สได้เกือบเท่าตัว

เนื่องจาก หม้อต้มน้ำก๋วยจั๊บ จะต้องเปิดแก๊สทิ้งไว้ตลอดทั้งวันจนกว่าจะปิดร้าน หลังนำเอาโอ่งน้ำมาดัดแปลงเป็นหม้อต้มน้ำก๋วยจั๊บทำให้ประหยัดค่าแก๊สได้นับพันบาทต่อเดือน อีกทั้ง  ก๋วยจั๊บ ของเขาเองเป็นก๋วยจั๊บสูตรโบราณ ที่นำเอาสูตริก๋วยจั๊บของรุ่นปู่ย่าตายายมาปรับใช้ โดยเน้นน้ำก๋วยจั๊บให้มีความเข้มข้น รสชาติอร่อย ขายในราคา 35-40 บาท ทำให้เป็นที่ติดอกติดใจ ของลูกค้า

โดยในแต่ละวันจะมีลูกค้ามีรอคิวซื้อก๋วยจั๊บโอ่ง เป็นจำนวนมาก ทำให้ ขายได้วันละ กว่า 5 พันบาท หรือ วันละ 100 ชาม เลยทีเดียว

 

 

 

เศรษฐกิจ-การเมือง

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช