เศรษฐกิจ-การเมือง

เตือนเผาตอซังข้าว และไร่อ้อย ถูกจับดำเนินคดี วอนเกษตรกรให้ความร่วมมือ

           

เตือนเผาตอซังข้าว และไร่อ้อย ถูกจับดำเนินคดี วอนเกษตรกรให้ความร่วมมือ

วันที่ 7 มกราคม 2563   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากปัญหาหมอกและควันก่อให้เกิดฝุ่นละออง ซึ่งส่งผลให้เป็นมลพิษกระทบต่อสุขภาพหลายพื้นที่ โดยในส่วนของ จ.นครราชสีมา ซึ่งช่วงนี้มักจะมีเกษตรกรเผาตอซังข้าว และต้นอ้อย ทำให้เกิดหมอกควันและค่าฝุ่นละอองในอากาศในปริมาณสูงขึ้น

ที่ผ่านมานายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศขอความร่วมมือห้ามประชาชนเผาเด็ดขาดในช่วงฤดูแล้ง  เพื่อให้เป็นไปจามนโยบายดังกล่าว นายจาตุรงค์ ถนอมกลาง ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอพิมาย ได้แจ้งและเตือนประชาชนและ ขอความร่วมมือชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งมีทั้งการทำงาน และไร่อ้อย ขอให้ห้ามจุดไฟเผาตอซังข้าว และไร่อ้อยเด็ดขาด เพื่อช่วยกันลดฝุ่นและมลพิษต่างๆที่เกิดขึ้นพร้อม ประสานให้ตำรวจในท้องที่ช่วยกำกับดูแล และประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้รับทราบ หากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษทางอาญาทั้งปรับ และจำคุก

นอกจากนี้ที่ผ่านมายังพบว่า การจุดไฟเผาป่าหรือไร่อ้อยนั้น บางคนจุดแล้วควบคุมไม่ได้ทำให้ไฟไหม้ทรัพย์สินของประชาชนและพี่น้องบ้านใกล้เรือนเคียง ได้รับความเดือดร้อน และยังทำให้เกิดมีมลพิษ จึงฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนด้วยว่าตำรวจเอาจริงจับแล้วปรับจริง และอาจต้องได้รับโทษทางอาญาด้วย

 

 

 

เศรษฐกิจ-การเมือง

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช