เศรษฐกิจ-การเมือง

ชื่นชม ชาวครบุรี ระดมทุนระดมแรงซ่อมสะพานข้ามลำแชะที่หักพังไร้การเหลียวแล

ชื่นชม ชาวครบุรี ระดมทุนระดมแรงซ่อมสะพานข้ามลำแชะที่หักพังไร้การเหลียวแล

วันที่ 7 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมานะชัย พรประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านใหม่ หมู่ที่ 9 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พร้อมชาวบ้านในพื้นที่กว่า 20 คน ช่วยระดมกำลังกันซ่อมแซมสะพานไม้ข้ามลำน้ำลำแชะ ท้ายหมู่บ้าน หลังจากที่สะพานดังกล่าวเกิดหักพังลงมาขณะที่ชาวบ้านกำลังขับรถบรรทุกเพื่อการเกษตร หรือ รถอีแต๋น ข้ามลำน้ำตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา

โดยชาวบ้านได้ช่วยกันเรี่ยรายเงิน ต้นไม้ และเศษไม้ต่างๆที่พอมี รวบรวมกันมาใช้ในการดำเนินการก่อสร้างด้วยกำลังของตัวเอง  เพื่อให้สะพานดังกล่าวสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ  เนื่องจากไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆได้ 

นายมานะชัย พรประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.บ้านใหม่ ระบุว่าสะพานไม้ดังกล่าว สร้างขึ้นมาแล้วประมาณ 30 ปีเศษ เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของคนในหมู่บ้านที่เสียสละไม้คนละนิดละหน่อยมารวมกันทำสะพาน ระยะทางประมาณ 30 เมตรเพื่อใช้ข้ามลำแชะไปทำการเกษตร ซึ่งมีเกษตรกรหลายหมู่บ้านใช้ร่วมกัน  ช่วงหลังสะพานก็ชำรุดไปตามกาลเวลาชาวบ้านก็ช่วยกันซ่อมตามกำลังมาโดยตลอด เพราะเคยร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาสร้างใหม่แต่ก็ไม่มีใครตอบรับ

ที่ผ่านช่วง 5 ปีหลังก็เคยเกิดเหตุสะพานยุบตัวทำให้รถเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง จึงจำเป็นต้องระดมกำลังและแรงศรัทธาร่วมกันมาทำการซ่อมแซมเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ แต่ก็ยังไม่มั่งคงถาวร  ทั้งนี้อยากขอร้องผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ช่วยลงมาดูและหาทางช่วยชาวบ้านอีกทางหนึ่งด้วย

 

 

เศรษฐกิจ-การเมือง

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช