เศรษฐกิจ-การเมือง

ตะเคียนที่มุดน้ำหนีประกอบพิธีขอขมาอยู่ดีๆก็โผล่ขึ้นเองอย่างน่าเหลือเชื่อ

ตะเคียนที่มุดน้ำหนีประกอบพิธีขอขมาอยู่ดีๆก็โผล่ขึ้นเองอย่างน่าเหลือเชื่อ

วันที่ 11 ตุลาคม 62 กรณี พบต้นตะเคียน ภายในคลองน้ำสาธารณะคลองน้ำหลังวัดอุดมธัญญาวาส บ้านขาคีม หมู่ 2 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบชาวบ้านจำนวนมาก ได้ร่วมกันประกอบพิธีจุดธูปเทียน กราบไหว้ขอขมาเทวดาฟ้าดิน เพื่อให้เปิดทาง ในการใช้รถแบ็คโฮขนาดใหญ่ ขุดหาต้นตะเคียนภายในคลองน้ำ เนื่องจากชาวบ้านเชื่อว่า ยังมีต้นตะเคียนหลงเหลืออยู่อีกประมาณ 4 ต้น หลังจากก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ขุดพบต้นตะเคียนขนาดใหญ่ มาแล้วในคลองน้ำแห่งนี้ จำนวน 9 ต้น

โดยก่อนที่จะขุดค้นได้นำร่างทรงมาประกอบพิธีเปิดทางโดยร่างทรงบอกว่า ยังคงมีดวงวินญาณของชายชาติทหารในอดีตที่ยังคงสิงสถิตอยู่ในต้นตะเคียนที่ยังคงจมอยู่ในคลองน้ำซึ่งมีความลึกประมาณกว่า 2 เมตร แต่ในระหว่างที่รถแบ็คโฮได้ขุดเปิดทางน้ำชาวบ้านได้ดำน้ำลงไปดูพบว่ามีต้นตะเคียนขนาดใหญ่อยู่จริง แต่พอรถแบ็คโฮจะขุดขึ้นมา ต้นตะเคียนก็จะดำดินหนีลงไปเลื่อยๆ ทำให้ได้แค่เปลือกของต้นตะเคียน เท่านั้น ทั้งๆที่ชาวบ้านดำน้ำเห็นต้นตะเคียนมีอยู่จริงแต่ต้นตะเคียนสามารถดำน้ำหนีรถแบ็คโฮไปเลื่อยๆ

ต่อมา ทางชาวบ้านได้ประกอบพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในคลองน้ำโดยนำ ดอกไม้ธูปเทียน ใส่พานมากราบไหว้ หลังจากนั้น อยู่ดีๆต้นตะเคียนก็โผล่ขึ้นมาอย่างน่าแปลกใจ จำนวน 4 ต้น มีทั้งต้นเล็กๆเป็นจนถึงต้นขนาดใหญ่ ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันนำต้นตะเคียนขึ้นมาจากน้ำ รวมพบต้นตะเคียนในจุดนี้จุดเดียวรวม ทั้งหมด 13 ต้น และ ยังเหลืออีก 2 ต้น โดยหลังจากนี้ทางชาวบ้านจะได้นำขึ้นมา

 

เศรษฐกิจ-การเมือง

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช