เศรษฐกิจ-การเมือง

ป้าหลงสู้ชีวิตแห่งพระทองคำหาเงินเลี้ยงลูกตาบอด ดูแลพ่อวัย87ปีตาพิการ หลานอีก 1 คนรับภาระทุกอย่าง

ป้าหลงสู้ชีวิตหาเงินเลี้ยงลูกตาบอดแต่กำเนิด แถมพ่อวัย87ปีตาพึ่งพิการ หลานที่ต้องดูแลอีก 1 คน ต้องรับภาระทุกอย่าง

ที่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 9 บ้านโกรกมะค่าเหนือ ต.สระพระ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา มีป้าวัย 56 ปี ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน  ไม่มีสามี ต้องรับภาระเลี้ยงดู ลูกสาวที่ตาบอดทั้ง 2 ข้างมาแต่แต่กำเนิด ดูแล พ่อวัย 87 ปีที่ตาพึ่งบอดหนึ่งข้าง และยังต้องเลี้ยงหลานอีก 1 คน ส่งผลให้ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก

บ้านที่อยู่อาศัยเป็นบ้านไม้ยกสูงที่สร้างมานานหลายปีสภาพทรุดโทรมไปตามกาลเวลา โดยมี  นาง บุญมา  หรือป้าหลง ทะนงสูงเนิน อายุ 56 ปี อาศัยอยู่กับ น.ส.บุญช่วย ทะนงสูงเนิน อายุ 30 ปี ลูกสาวที่ตาบอดทั้ง 2 ข้าง ส่วนลูกชายแต่งงานแล้วครอบครัวแตกแยก นำหลานมาให้เลี้ยงอีก 1 คน ปัจจุบันอายุ 14 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 นอกจากนี้ยังมีนายปึง ชุ่มสนเทียะ อายุ 87 ปี ผู้เป็นพ่อที่ตาพึ่งบอด 1 ข้าง อาศัยอยู่เพิงที่สร้างอยู่ข้างบ้าน โดยมีนาง บุญมา รับหน้าที่เป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวทั้งหมด

นางบุญมา บอกว่า สามี ซึ่งเลิกกันมานานหลายปีต้องเลี้ยงลูกที่พิการตาบอดทั้ง 2 ข้างเพียงลำพัง ทั้งที่ตัวเองป่วยเป็นโรคเบาหวาน ทำงานหนัก ไม่ได้ อาศัยรับจ้างทั่วไป เพื่อหาเงินเลี้ยงลูก ส่วนลูกชายอีกคนที่มีครอบครัวมีลูก ก็มีปัญหาครอบครัวแยกทางกับภรรยา ก็นำหลานมาให้เลี้ยงอีกหนึ่งคน ล่าสุด นายปึง ผู้เป็นพ่อ ซึ่งชรามากแล้ว ป่วยตาพิการมองไม่เห็น 1 ข้าง ส่วนอีกข้างที่เหลือก็มองเป็นแบบราง ๆ ไม่สามารถช่วยเหลืองานอะไรได้ภาระทุกอย่างต้องตกมาเป็นของตัวเอง

นางบุญมา บอกอีกว่า ปัจจุบัน ตนมีรายได้จากเงินผู้พิการจากลูกสาว 800 บาท เงิน ผู้สูงอายุ 800 บาท เป็นค่าใช้จ่ายค่าน้ำค้าไฟ ซึ่งไม่เพียงพอ ต้องหารับจ้างทั่วไปเพิ่มเติมวันล่ะ 200 กว่าบาท ทำให้ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายธนานนท์ ชูชื่น นายก เทศมนตรีตำบลสระพร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยดำเนินการในเรื่องเอกสารให้ได้เงินผู้พิการกับนายปึง ที่พึ่งตาบอด เพิ่มมา อีก 800 บาท พร้อมเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาให้ความช่วยเหลือต่อไป

สำหรับผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือสามารถโอนเงินช่วยโดยตรงได้ที่ธนาคาร  ธกส. สาขายย่อย พระทองคำ บัญชีชื่อ นางบุญมา ทะนงสูงเนิน หมายเลขบัญชี 485-2-88166-7  หรือ บัญชี ธนาคาร ออมสิน สาขาโนนไทย ชื่อ บุญมา ทะนงสูงเนิน เลขที่ 520730489680 สามารถ โทรสอบถามที่โทร. 0617786679 หรือเดินทางไปให้ความช่วยเหลือเองที่บ้านหลังดังกล่าว.

เศรษฐกิจ-การเมือง

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช