เศรษฐกิจ-การเมือง

กองทัพแมลงวันสร้างความเดือนร้อนให้ชาวสูงเนินต้องกางมุ้งกินข้าว

กองทัพแมลงวันนับล้านลุกลามกระทบบ้านเรือนชุมชน ชาวบ้านต้องกางมุ้งกินข้าว 

            เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จาก ปัญหากองทัพแมลงวันนับล้านตัวกระจายเต็มบริเวณโรงอาหาร โรงเรียนบ้านหนองบอน หมู่ 7 ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา แม้ทางโรงเรียนพยายามนำยาฆ่าแมลงมาวางกับดักบนถาดขนาดใหญ่ แต่ไม่ช่วยลดปริมาณแมลงวันลงได้ โดย ยังไม่มีคนงานจากฟาร์มเลี้ยงไก่เข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าแมลงตามแนวทางแก้ปัญหาที่ตกลงไว้แต่อย่างใด

            นอกจากนี้ ผลกระทบจากกองทัพแมลงวัน ยังขยายวงกว้างไปยังบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของชาวบ้านละแวกใกล้เคียงกว่า 50 หลังคาเรือน ที่อยู่ในรัศมีใกล้เคียงกับฟาร์มเลี้ยงไก่ 500 เมตร มีฝูงแมลงวันจำนวนมากไต่ตอมไปทั่วบริเวณบ้าน รวมทั้งภายในตัวบ้าน ตามที่นอน หมอน มุ้ง ห้องครัว ห้องน้ำ จนน่าขยะแขยง บางครอบครัวต้องกางมุ้งในที่กลางแจ้ง เพื่อนำสำรับกับข้าวมารับประทานในมุ้ง กระทบกับชีวิตความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก

            นางทองใส เที่ยงดี ชาวบ้านหมู่ 7 บ้านหนองบอน บอกว่า ตลอดทั้งสัปดาห์ได้รับผลกระทบจากฝูงแมลงวันจำนวนมหาศาลรบกวนชีวิตประจำวัน กินนอนลำบาก มีแมลงวันบินไต่ตอมอยู่ตลอดเวลา แม้จะหายาฆ่าแมลงมาวางกับดักกำจัด แต่ไม่ช่วยอะไรเลย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว เพราะชาวบ้านละแวกนี้เดือดร้อนหนักมาก

            อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า วันจันทร์ที่จะถึงนี้ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานทั้งสาธารณสุข ปศุสัตว์ อบต. จะลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มเลี้ยงไก่ ของบริษัท ไทยณรงค์ฟาร์ม จำกัด เนื้อที่ประมาณ 60 ไร่ มีฟาร์มเลี้ยงไก่ 11 โรงเรือน ซึ่งเป็นแหล่งต้นตอของฝูงแมลงวันจำนวนมหาศาล เพื่อหาสาเหตุและแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว.

เศรษฐกิจ-การเมือง

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช