เทคโนโลยี-การศึกษา

ร.ร.บ้านต่างตาโคราชเกณฑ์นักเรียนรื้อท่อระบายน้ำตันแก้น้ำท่วม

โรงเรียนบ้านต่างตาโคราช เดือดร้อนหนักท่อระบายน้ำหน้าโรงเรียนตันส่งผลให้น้ำขังสนามหญ้าสนามกีฬาต้อเกณฑ์ครูและนักเรียนช่วยกันขุดลอกท่อระบายน้ำ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียน บ้านต่างตา หมู่ 1 บ้านต่างตา ตำบลหนองจะบก  อำเภอเมืองนครราชสีมา ทั้งนักเรียนและครูภายในโรงเรียน ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขัง จากฝนที่ตกลงมาอยู่หลายวัน ส่งผลให้ครูและนักเรียน ต้องงดกิจกรรมที่จัดภายนอกห้องเรียน เนื่องจากสนามหญ้ามีน้ำท่วมขังพื้นแฉะสาเหตุน่าจะมาจากท่อระบายน้ำหน้าโรงเรียนตื้นเขิน ทางโรงเรียนได้แก้ไขปัญหาด้วยการนำคณะครูและนักเรียน มาช่วยกัดขุดลอกท่อระบายน้ำ เพื่อให้น้ำไหลได้สะดวก  แต่ด้วยกำลังคนที่มีจำกัด ประกอบกับเป็นเด็กนักเรียนจึงไม่สามารถทำได้อย่างรวดเร็วเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลหนอกจะบก ได้ลงพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือ ในเวลาต่อมา  พร้อมทั้ง นำกำลังคนเข้ามาขุดลอกคลอง  และรถน้ำมาฉีดอัดโคลนที่ฝังอยู่ในท่อระบายน้ำ ขนาดความยาวกว่า 150 เมตร เพื่อให้การระบายน้ำ จากภายในโรงเรียนไหลออกได้สะดวกขึ้นคาดว่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นแม้จะมีฝนตกหนักเหมือนช่วงที่ผ่านมา

ด้าน นาย สมคิด  สุขพรหม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านต่างตา  ระบุว่า สำหรับปัญหาน้ำท่วมของโรงเรียน ถือเป็นเรื่องที่เกิดบ่อยครั้งในช่วงฤดู ถ้ามีฝนตกหนักติดต่อการเป็นเวลานาน จะส่งผลให้น้ำระบายไม่ทัน  โดยน้ำจากจากวัดต่างตา ที่อยู่ติดกับโรงเรียน  จะไหลเข้ามารวมที่บริเวณลานกีฬา ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ  และรอการระบายสู่ท่อระบายน้ำ ด้านหน้าโรงเรียน  แต่ท่อระบายน้ำมีตะกอนดินทับทมหนุนสูงกว่าพื้นที่ของโรงเรียน  น้ำจึงไม่สามารถระบายออกไปได้ และท่วมขังอยู่ราว 1-2 วัน ทำให้ต้องงดกิจกรรมภายนอกอาคาร   และให้นักเรียนมาช่วยกันขุดลอกท่อระบายน้ำก่อนที่จะมีทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองจะบกส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือเบื้องต้นจนน่าจะทำให้สามารถระบายน้ำได้ดีขึ้นแล้ว.

เทคโนโลยี-การศึกษา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช