เทคโนโลยี-การศึกษา

โรงเรียนเสิงสางโคราชพ่นสีสเปย์สร้างภาพบนพื้นฟุตบาทเพิ่มสีสัน

โรงเรียนเสิงสางโคราชพ่นสีสเปย์สร้างภาพบนพื้นฟุตบาทเพิ่มสีสัน

วันที่ 6 ก.พ.65  ที่ผ่านมา  ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง และ นายวีระศักดิ์ วนาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเสิงสาง นำนักเรียน คณะครู และส่วนราชการกว่า 300 คน ใช้สีสเปรย์พ่นสีสร้างภาพลงบนพื้นฟุตบาททางเข้าโรงเรียนเสิงสาง ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา  ความยาวกว่า 200 เมตร ตามโครงการ “ฟุตบาทสวยรวยศิลป์ถิ่นเสิงสาง” ทำให้พื้นฟุตบาทในโรงเรียนเสิงสางมีสีสันสวยงามแปลกตา นักเรียนออกแบบสร้างสรรค์ภาพและลวดลายมากกว่า 300 ภาพ สร้างความแปลกตาตื่นเต้นแก่ผู้พบเห็น

นายวีระยุทธ เพชรประไพ ครูสอนศิลปะผู้รับผิดชอบโครงการกล่าวว่า “กิจกรรมพ่นสีสร้างภาพบนพื้นฟุตบาทเป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ทักษะฝีมือในการทำงานศิลปะ ได้ใช้สื่อวัสดุและเทคนิคในการสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ขึ้น และได้นำศิลปะมาใช้ในการตกแต่งสถานที่สิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียน รวมทั้งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของนักเรียน คณะครู ชุมชน และส่วนราชการในการทำงานศิลปะ ปกติศิลปินทั่วไปจะพ่นสีตามกำแพง ผนังตึก ผนังอาคารที่เรียกกันว่า Graffiti Art แต่กิจกรรมนี้ให้พ่นสีสร้างภาพลงบนพื้นฟุตบาทเพื่อต้องการให้ผู้ที่ใช้ทางเท้าหรือฟุตบาทได้เห็นงานศิลปะในขณะย่างก้าวเดิน โดยเฉพาะนักเรียนต้องเดินเข้า-ออกโรงเรียนตามเส้นทางฟุตบาทอยู่แล้ว”

ทำให้ล่าสุดทางเท้าฟุตบาทในโรงเรียนเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา กลายเป็นทางเท้าศิลปะที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร สีสันสดใสแปลกใหม่งามตาเติมคุณค่าศิลปะในหัวใจได้เป็นอย่างดีด้วย

 

เทคโนโลยี-การศึกษา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช