เทคโนโลยี-การศึกษา

ธารน้ำใจไหลช่วย นร.จระเข้หินฯโควต้าแพทย์ มช.ให้ทุนเรียนฟรีตลอดหลักสูตร

ธารน้ำใจไหลช่วย นร.จระเข้หินฯโควต้าแพทย์ มช.ให้ทุนเรียนฟรีตลอดหลักสูตร

ธารน้ำใจหลั่งไหลสนับสนุนทุน นร.อดีตทีมแชมป์โลกครอสเวิร์ด ได้โควต้าแพทย์ มช.  ล่าสุดต้นสังกัดให้ที่พัก เรียนฟรี ตลอดหลักสูตร

วันที่ 18 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีที่ นางสาวธัญณัฏฐ์  นิราชสูงเนิน หรือน้องนัท นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หนึ่งในเพชรเม็ดงามของอำเภอครบุรี ซึ่งเป็นอำเภอที่อยู่ห่างไกลจากตัวเมืองนครราชสีมาเกือบ 100 กิโลเมตร   หนึ่งในทีมแชมป์โลกการแข่งขันครอสเวิร์ดประเภททีม The Best National Team  ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  สามารถสมัครผ่านการคัดเลือกให้เข้าศึกษาต่อที่คณะแพทยศาสตร์ สาขาแพทยศาสตร์ ภาคปกติ หลักสูตรไทย ในโครงการการรับนักกีฬาที่มีความสามารถดีเด่นระดับนานาชาติ / ระดับชาติ และนักกีฬาตามยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2565  แต่ด้วยการที่ครอบครัวมีฐานะไม่ดีนัก จึงยังคงขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา เนื่องจากต้องใช้ต้นทุนสูงและต้องใช้เวลาถึง 6 ปี นั้น

 

ล่าสุดภายหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวถึงความสามารถของเด็กนักเรียนคนนี้ออกไปแล้ว ก็ได้มีหลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะทางมหาวิยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นว่าที่สถาบันต้นสังกัดของน้องนัท ได้มีการติดต่อประสานงานมายังทางโรงเรียนจระเข้หินวิทยา ว่าจะให้การสนับสนุนทุนค่าเทอมและจัดหาที่พักให้กับน้องนัทจนกว่าจะจบการศึกษาทั้ง  6 ปี อีกทั้งยังมีผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วทุกสารทิศ ได้มอบเงินสมทบทุนการเรียนให้กับน้องนัทเป็นยอดเงินเบื้องต้นประมาณ 4 แสนบาทแล้ว

 

นายศราวุธ ศรีหาบุญทัน ผู้อำนวยการโรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนต้องขอกล่าวขอบคุณไปยังท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ได้มอบหมายให้ทีมบริหารประสานงานแจ้งให้ทราบว่าทางมหาวิทยาลัยจะให้การสนับสนุนน้องนัท ในส่วนของค่าลงทะเบียนเรียน และห้องพักตลอดทั้งหลักสูตร  เช่นเดีวกันกับนายปริญญา จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา ที่มอบทุนสนับสนุนส่วนหนึ่ง  ที่สำคัญต้องขอขอบคุณนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้จัดหาทุนสนับสนุนให้กับน้องนัทอีกส่วนหนึ่งด้วย  ทำให้ล่าสุดมียอดเงินที่สนับสนุนน้องนัทรวมถึงยอดเงินจากผู้ใจบุญที่สมทบทุนมารวมแล้ว ณ ขณะนี้ประมาณ 4 แสนบาท  ซึ่งทางโรงเรียนได้พิจารณาร่วมกันกับทางครอบครัวของน้องนัทแล้วว่า ต้องขอบกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่มีจิตอันเป็นกุศล ที่ต้องการสนับสนุนให้น้องนัทได้เรียนในครั้งนี้  และเห็นสมควรว่ายอดเงินที่ได้รับการสนับสนุนมาเป็นทุนตั้งต้นในตอนนี้น่าจะเพียงพอแล้ว จึงขออนุญาตปิดการรับการรับบริจาคยังบัญชีของ นางสาวธัญณัฏฐ์  นิราชสูงเนิน หรือน้องนัท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สุดท้ายนี้ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่านที่ให้การสนับสนุนน้องนัทในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

 

ทางด้าน นางสาวธัญณัฏฐ์  นิราชสูงเนิน หรือน้องนัท กล่าวด้วยความปลาบปลื้มใจว่า ตนเองรู้สึกดีใจและอยากกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่านที่มีเมตตา มอบเงินสนับสนุนการศึกษาให้กับตนเองในครั้งนี้  ซึ่งเงินในส่วนนี้ตนเองจะนำไปใช้จ่ายในเรื่องของการศึกษาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าอยู่ ค่ากิน และขอสัญญาว่าจะนำเงินส่วนนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด เพื่อที่จะจบมาเป็นหมอที่ดีให้จงได้

***คิวภาพ*** ภาพอินเสิร์ท , เสียง ผผอ.ร.ร.จระเข้หิน  , เสียง น.ส.ธัญณัฏฐ์  นิราชสูงเนิน

 

เทคโนโลยี-การศึกษา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช