ท่องเที่ยว-กีฬา

ครบุรีปรับปรุงสะพานไม้ร้อยปี เตรียมรับฤดูกาลท่องเที่ยวปลายฝนต้นหนาว

ครบุรีปรับปรุงสะพานไม้ร้อยปี เตรียมรับฤดูกาลท่องเที่ยวปลายฝนต้นหนาว

ในช่วงเดือน ตุลาคม 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชาวบ้านโคกกระชาย ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ต่างช่วยกันเร่งตกแต่งประดับประดาและปรับภูมิทัศน์บริเวณสะพานไม้ร้อยปี แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเตรียมรับฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาว ซึ่งทางอำเภอครบุรีจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวขึ้นในวันที่ 19 ต.ค. ซึ่งบรรยากาศที่สะพานไม้ร้อยปีในช่วงนี้กำลังสวยงามอย่างมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์สไตล์ท้องทุ่งบ้านนา มีสะพานไม้อายุกว่า 100 ปี ที่ทอดผ่านทุ่งนาข้าวเขียวขจีและกำลังตั้งท้องออกรวง  พร้อมกับมีชาวบ้านที่มาคอยยกยอหาแบบวิถีชีวิตชาวบ้านชนบทอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

สำหรับสะพานไม้แห่งนี้ถือเป็นสะพานไม้เก่าแก่ ถูกก่อสร้างมานานกว่า 100 ปีแล้ว โดยไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าถูกสร้างขึ้นมาเมื่อใด แต่เป็นสะพานไม้ที่กลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันก่อสร้างขึ้น เพื่อให้ทอดผ่านทุ่งนาข้าวและใช้เป็นเส้นทางในการลำเลียงขนส่งสินค้าและเป็นเส้นทางสัญจรของชาวบ้านในอดีตจนถึงปัจจุบัน แต่ได้มีการซ่อมแซมมาแล้วหลายครั้ง

ปัจจุบันสภาพของสะพานไม้ในส่วนตอม่อจะถูกแทนที่ด้วยตอม่อปูนแทนตอไม้ เนื่องจากสะพานแห่งนี้ถูกสร้างมานาน และมีการพุพังไปตามกาลเวลา แต่ส่วนด้านบนยังคงสภาพเป็นกระดานไม้ให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาเช่นในอดีต ซึ่งชาวบ้านปัจจุบันยังคงช่วยกันดูแลรักษาให้คงสภาพเช่นเดิมไว้ เพื่อให้ลูกหลานในอนาคตได้เห็นและรำลึกถึงความรักความสามัคคีของบรรพชน และวิถีชีวิตของชาวบ้านในสมัยอดีตสืบไป

 

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช