ท่องเที่ยว-กีฬา

โคราชฮือฮา..เจ้าของร้านเวดดิ้งแต่งตัวสุดฉูดฉาดขายส้มตำ

โคราชฮือฮา..เจ้าของร้านเวดดิ้งแต่งตัวสุดฉูดฉาดขายส้มตำ หลังเจอพิษโควิด รายได้หด    

                                       วันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล หรือ ที่รู้จักกันในโลกออนไลน์ ในช่อง นางฟ้าซาลอน อายุ 42 ปี  เจ้าของร้านให้บริการด้านการจัดงานแต่งงานและเจ้าของเพจเฟสบุ๊คนางฟ้าซาลอน ที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนตามพื้นที่ต่าง ๆ  โดยหลังจากที่ธุรกิจร้านของเจ้าตัวประสบปัญหาจากวิกฤต โควิด 19 ได้ผันตัวมาเปิดร้านขายส้มตำ โดยใช้ชื่อว่า ส้มตำแตกใน พร้อมกับแต่งกายด้วยชุดต่างๆ เต้นโชว์ลีลาการตำส้มตำ เพื่อสร้างสีสันดึงดูดลูกค้า

                                       นาย ฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล บอกว่า ก่อนหน้านี้ทำธุรกิจมาหลายอย่าง และ มาเริ่มทำธุรกิจด้านการจัดงานแต่งงาน และตัดผม ซึ่งธุรกิจดำเนินไปด้วยดี ก่อนมาเจอวิฤตโควิด 19 จากเดิมที่มีรายได้เดือนละหลายแสนบาท ซึ่งตนได้ทำควบคู่ไปกับการช่วยเหลือคนยากไร้ ผ่านเพจเฟสบุ๊คนางฟ้าซาลอน นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการร่วมทำบุญของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้าน และผู้ติดตามผ่านเฟสบุ๊ค ไปช่วยเหลือผู้เดือดร้อนเรื่อยมา

                                       กระทั่งวิกฤตโควิด 19 ทำให้ไม่สามารถจัดงานแต่งงานรายได้เริ่มหดหายไป จึงหาวิธีเพื่อให้ตัวเองและลูกจ้างที่ร้านอยู่รอด จึงมีแนวคิดทำร้านส้มตำดังกล่าวขึ้น จึงใช้พื้นที่บริเวณหน้าร้านพี่สาวเปิดเป็นร้านส้มตำชื่อร้านแตกในและมีแนวคิดในการสร้างสีสัน โดยใส่ชุดไทยหรือชุดแต่งงานของร้านตัวเอง มาขายส้มตำเพื่อสร้างสีสันเรียกลูกค้า

                                        โดยมร้านมีเมนูเด็ด คือ ส้มตำแตกในที่ใส่ทุกอย่างที่มีอยู่ในร้านเช่น กุ้ง หอยแมลงภู่ หอยแคลง ปู หมูยอ และจะรสเผ็ดกว่าเมนูอื่นที่ใครกินแล้วต้องเหงื่อแตกสมชื่อซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของร้าน โดยในแต่ละวันมียอดขาย 4,000-5,000 บาท จะมีทั้งลูกค้าที่ติดตามผ่านเฟสบุ๊คทั้งขาประจำและขาจรเวียนมาซื้อทุกวัน มีทั้งซื้อกินเองบางคนสั่งเมนูอาหารร้านของตนไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่รักษาผู้ป่วยโควิด 19 และส่วนนึงไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ตามบ้าน ในพื้นที่ต่างๆอีกด้วย

                                       สำหรับลู้ค้าที่ต้องการอุดหนุ ร้านส้มตำแตกในตั้งอยู่ที่ อ.พระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา จากแยกตลาดปะคำไปทางสระพระ ฝั่งซ้ายมือ ก่อนถึงโรงเรียนพระทองคำวิทยา เปิดให้บริดารทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-17.00 น. ราคาเริ่มต้นที่ 35-120 บาทแล้วแต่เมนู โทรสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ โทร 0809156566

 

 

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช