ท่องเที่ยว-กีฬา

ครัวลมโชย สมชื่อ นั่งชิว รับลมที่สีคิ้ว

ครัวลมโชคโคราช ใช้วิกฤติโควิด-19ระบาดเป็นโอกาสปรับภูมิทัศน์ ตั้งเป้าให้เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของโคราช ลูกค้ามาแล้วต้องได้มากกว่าคำว่าอิ่ม
ที่ จ.นครราชสีมา ร้านอาหารตามสั่ง ครัวลมโชย ราดหน้าห้อยขา ใช้วกฤติเป็นโอกาส ช่วงโควิด-19 ระบาด ถือโอกาสปรับปรุงภูมิทัศนบริเวณร้านให้สวยงามมากยิ่งขึ้น สร้างบรรยากาศให้ประทับใจให้ลูกค้าเข้ามาแล้วต้องได้มากกว่าคำว่าอิ่ม ร้าน ตั้งอยู่เขตพื้นที่ บ้านซัมชุมพล หมู่ ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีนายธีระยุทธ์ หรือ บอย สร้อยขุนทด อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน ที่ขณะนี้ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์หลายอย่างให้วยงามมีการนำหญ้ามาปลูกกำลังออกดอกริ่วลมอย่างสวยงาม โดยเฉพาะยามเย็นบรรยากาศจะดีเป็นพิเศษ


นายธีระยุทธ์ หรือ บอย สร้อยขุนทด อายุ 38 ปี บอกว่า เดิมเปิดขายอยู่ที่เชียงใหม่ แต่ต้องการกลับมาบ้านเกิดจึงมาเปิดร้านที่บ้านตั้งแต่ปี 2560 โดยปรับปรุงหลายอย่างและสร้างบรรยากาศต่าง ๆ เพื่อต้องการให้ลูกค้ามากินแล้วประทับใจ ซึ่งช่วงปลายปีที่แล้วก็มีลูกค้ามาอุหนุนเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อมีวิกฤติโควิด-19 เข้ามาก็มีปัญหาลูกค้าหายไปบ้าง พอมีเวลาว่างจึงถือโอกาสปรับปรุงตกแต่งร้านทำครัวใหม่ให้สวยงามปรับปรุงสวนดอกหญ้าข้างร้านและบริเวณซุ้มต่าง ๆ เพื่อให้คนมารับประทานอาหารที่นี่แล้วประทับใจในบรรยากาศ เมื่อมาที่นี่แล้วให้ได้มากว่าคำว่าอิ่ม


โดยที่ร้านนอกจากจะมีบรรยากาศห้อยขารับลมโชยสมกับชื่อ ยังมาวิวให้นั่งกินข้าวตามซุ้มแบบได้บรรยากาศ มีระเบียงให้เดินชมอ่างสาสามารถถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ด้วย และในปลายปีนี้เตรียมปรับพื้นที่ให้คนที่เดินทางมาสามารถกางเต้นพักค้างคืนได้อีกด้วย


นายธีรยุทธ์ บอกอีกว่า ถึงแม้จะลงทุนปรับปรุงตกแต่งร้านให้ได้บรรยากาศ แต่ก็ยังขายราคาเดิมคือ ร้านหน้าชามล่ะ 20 ส่วนหาหารตามสั่งก็ขายราคาปกติ 30-40 บาท เพื่อเชื่อว่าถ้าอาหารอร่อย คุ้มราคา และบรรยากาศดี จะมีลูกค้าช่วยบอกต่อเอง ส่วนที่ขายราคานี้แล้วอยู่ได้ก็เพราะว่า ที่นี่เป็นบริเวณบ้านของตนเองไม่ได้เช่าพื้นที่ใคร จัดตกแต่สวยบรรยากาศดีก็เป็นกำไรชีวิตของเราที่ได้อยู่ในบรรยากาศที่ดีด้วย ซึ่งปลายปีนี้เตรียมพัฒนาให้มีจุดกางเต้นท์พักแรมเพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องค้างคืนชมบรรยากาศที่ร้านในยามราตรีด้วย สนใจจะเดินทางมาชมบรรยากาศที่ร้านหรือลองชิมราดหน้าราคากันเองสอบถามได้ที่ หมายเลขโทร 0973375934

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช