ท่องเที่ยว-กีฬา

ชวนเที่ยวน้ำตกม่านฟ้าวังน้ำเขียว สัมผัสกลิ่นธรรมชาติบรรยากาศสุดสวยงาม

ชวนเที่ยวน้ำตกม่านฟ้าวังน้ำเขียว สัมผัสกลิ่นธรรมชาติบรรยากาศสุดสวยงาม

วันที่ 27 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ ส่งผลดีทำให้ผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลานกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง โดยเฉพาะที่บริเวณน้ำตกม่านฟ้าและน้ำตกห้วยใหญ่  ภายในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 13 (สวนห้อม) ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขณะนี้เริ่มมีน้ำไหลผ่านชั้นหินตกลงสู่เบื้องล่าง  สร้างความชุ่มชื้นทำให้ป่ากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนนี้สภาพป่าต้องประสบกับภาวะฝนทิ้งช่วงและความแห้งแล้งมาอย่างยาวนาน

โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 13 (สวนห้อม) ทราบว่า น้ำตกม่านฟ้าและน้ำตกห้วยใหญ่เป็นน้ำตกสายเดียวกัน  ซึ่งจะมีน้ำเฉพาะในช่วงที่มีฝนตกสะสมติดต่อกันหลายวันหรือในช่วงฤดูฝนเท่านั้น เนื่องจากน้ำที่ไหลลงมาส่วนใหญ่จะเป็นน้ำหลากผิวดิน และน้ำซับใต้ดินจากปริมาณฝนตกสะสมอีกเล็กน้อยทำให้น้ำตกแห่งนี้จะมีน้ำไหลเป็นช่วงๆ ไม่ได้ไหลตลอดทั้งปี

ซึ่งในช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่เริ่มมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้เริ่มมีน้ำไหลผ่านให้ได้เห็น ซึ่งหากนักท่องเที่ยวท่านใดอยากจะเดินทางมาสัมผัสความสวยงามก็สามารถเดินทางมาได้ เพราะคาดว่าน่าจะมีฝนตกลงมาต่อเนื่องอีกหลายวันในช่วงนี้

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช