ท่องเที่ยว-กีฬา

โนนสูงโคราชเจอกระดูกช้างยุคพันปีเชื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้โชคคนในหมู่บ้าน

โนนสูงโคราชเจอกระดูกช้างยุคพันปีเชื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้โชคคนในหมู่บ้าน

วันที่ 25 สิงหาคม 62     ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ชาวบ้าน  บ้านขาคีม หมู่ที่ 2 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา  พบหินประหลาดคล้ายกระดูกสันหลังช้างหรือกรามของสัตว์ใหญ่ โดยคาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของช้างป่าในยุคพันปี ซึ่งพบทั้งหมด 3ชิ้น มีความยาว 20 เซนติเมตร  น้ำหนัก ประมาณครึ่งกิโลกรัม ในลำห้วย ติดกับลำน้ำลำเชียงไกร ตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง  หลังจากแหล่งน้ำเริ่มแห้งขอดชาวบ้านพบต้นตะเคียนโผล่ขึ้นมา ก่อนหน้านี้

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้พบกับชิ้นส่วนฟันของช้าง ซึ่งเกือบจะกลายเป็นหิน จำนวน 3 ชิ้น ขณะที่ชาวบ้านลงไปจับปลาในลำห้วย จึงนำขึ้นมาดูพบว่าชิ้นส่วนดังกล่าวมีขนาดใหญ่ คล้ายกับกระดูกขาช้างและกระดูกสันหลังของช้างป่าในยุคพันปี จึงได้นำมาเก็บรักษาไว้ภายในวัดอุดมธัญญาวาส  เนื่องจาก ในจุดที่พบ เคยมีชาวบ้าน ในสมัยก่อนได้เล่าต่อๆ กันว่า บริเวณลำห้วยที่พบชิ้นส่วนของช้างป่า น่าจะเป็นลำธารที่ช้างป่าลงมาเล่นน้ำ และล้มตายในอดีตโดยทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างค้นหาเพิ่มเติมฃ

อย่างไรก็ตามทางอำเภอโนนสูง จะได้ประสานไปยังผู้เชี่ยวชาญให้ลงพื้นที่ มาตรวจสอบในจุดที่ค้นพบชิ้นส่วนช้างป่าพันปีเพื่อเตรียมจะยกระดับให้เป็นแหล่งศึกษาทางธรณีวิทยาแห่งใหม่ของอำเภอโนนสูงต่อไป

 

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช