ส่วนราชการ – อปท

กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับ อบจ. โคราช เปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้กับทหารเกณฑ์กองประจำการ ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับ อบจ. โคราช เปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้กับทหารเกณฑ์กองประจำการ ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 

ที่พุทธศาสนสถานค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา  พลตรีสมชาย  เพ็งกรูด 

รองแม่ทัพภาคที่ 2  เป็นประธานอบรมโครงการส่งเสริมสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด "ค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม" ของศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับ  องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา โดยมีทหารเกณฑ์กองประจำการ ประจำปี 2559 ผลัดที่ 1 จำนวน 100 นาย  เข้าร่วม 

พลตรีสมชาย  เพ็งกรูด  รองแม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ปัจจุบันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีแนวโน้มสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะที่ตั้งค่ายทหารขนาดใหญ่ทั้งทหารบก และทหารบก ซึ่งในแต่ละปีได้รับทหารเกณฑ์ที่เป็นเยาวชนมาจากจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจากสถิติในปี 2558 พบว่ามีพลทหารติดยาเสพติดมากถึง

1 พันนาย จากทั้งหมด 2 พันนาย  จากการสำรวจในการตรวจปัสสาวะเมื่อเข้ารับมาเป็นทหารใหม่ คิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 50  ซึ่งบางส่วนได้สร้างปัญหาให้กับหน่วย และจังหวัดนครราชสีมา โดยใช้หน่วยทหารเป็นแหล่งพักยา  แหล่งซื้อขายยาเสพติดที่ปลอดตำรวจ  รวมทั้งทำให้เกิดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนในหน่วยทหาร  ส่งผลกระทบต่อความพร้อมรบของกำลังพล  จึงได้มีการบูรณาการจัดโครงการดังกล่าวขึ้น  เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 

ทั้งนี้ เพื่อให้เยาวชน ประชาชนที่ได้รับการเกณฑ์เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ ซึ่งเป็นผู้เสพยาเสพติด ได้ปรับกระบวนการคิด ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดปัญหาการค้าและผู้เสพในค่ายทหาร และในจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อให้การแพร่ระบาดยาเสพติดลดน้อยลงหรือหมดไป

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช