ส่วนราชการ – อปท

ครบุรีโคราช เชิญเที่ยว “คลองบัวครบุรี” จุดเช็คอินแห่งใหม่

Images Stories Img 1078 148x98

ครบุรีโคราช เชิญเที่ยว “คลองบัวครบุรี” จุดเช็คอินแห่งใหม่น่าเที่ยวชม

 

วันที่ 12 พ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในลำน้ำครบุรี หนึ่งในแหล่งต้นน้ำมูล ที่ไหลผ่านช่วงบ้านบึงพัฒนา หมู่ที่ 12 ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา กำลังเต็มไปด้วยดอกบัวหลวงสีขาวนวลนับหมื่นดอกที่พากันชูช่ออวดความงามตัดกับสีเขียวสดของใบบัวขนาดใหญ่เท่ากับฝาโอ่งน้ำขนาดย่อม เต็มผืนน้ำเป็นระยะทางกว่า 400 เมตร และกำลังจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอครบุรี เนื่องจากขณะนี้เริ่มมีการถ่ายรูปโพสลงอินเตอร์เน็ต เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาชมความงามของสถานที่แห่งนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นางอโณทัย ชอบสว่าง ปลัดเทศบาลตำบลครบุรีใต้  กล่าวว่า หลังจากที่ทางเทศบาลตำบลครบุรีใต้ ได้ใช้งบประมาณมาทำการปรับปรุงขุดลอกลำน้ำแห่งนี้ ซึ่งเดิมทีรกร้างเต็มไปด้วยวัชพืช ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง และยังคงอนุรักษ์บัวหลวงไว้ให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์  ทำให้มีการแพร่ขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นลำน้ำแห่งสายบัวที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “คลองบัวครบุรี”  และกำลังได้รับความสนใจจากคนในพื้นที่ที่พากันมาถ่ายรูปอัพแชร์ทางช่องทางสื่อโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเย็นจุดนี้จะมีความสวยงามมากเป็นพิเศษ เพราะจะสามารถเห็นพระอาทิตย์ตกดินเป็นฉากของดงบัว อีกทั้งยังสามารถมองเห็นพระอุโบสถ วัดครบุรี หรือวัดหลวงปู่นิล อิสฺสริโก อดีตเกจิอาจารย์ชื่อดังของไทย อีกด้วย

สำหรับแนวทางการอนุรักษ์นั้น หลังจากนี้ทางทางชุมชุนจะมีการประชุมปรึกษาหารือเพื่อจัดตั้งกองทุนบัวหลวงชุมชนขึ้น โดยจะมีการจัดคณะกรรมการและชุดทำงานร่วมกัน ทำการขอใช้ประโยชน์ด้วยการเก็บดอกและฝักบัวมาจำหน่ายเพื่อนำเงินมาเข้ากองทุน รวบรวมไว้พัฒนาหมู่บ้านชุมชนต่อไปในอนาคต และจะมีการส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใช้จัดงานประเพณีของชุมชนต่อไปด้วย

Images Stories Tp2 Img 1099 542x360

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช