Articles

รพ.จักราช ซ้อมเหมือนจริงรับมือวัยรุ่นตีกันห้องฉุกเฉินตำรวจโชว์ทอดแหจับระงับเหตุ

รพ.จักราช ซ้อมเหมือนจริงรับมือวัยรุ่นตีกันห้องฉุกเฉินตำรวจโชว์ทอดแหจับระงับเหตุ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม 62 นายแพทย์โชคชัย มานะธุระ ผอ.รพ.จักราช อ.จักราช จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.จักราช ทำการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ในห้องฉุกเฉินภายในโรงพยาบาล หลังจากช่วงต้นปี 2562 เคยมีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทภายในโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาบ่อยครั้ง

นายแพทย์โชคชัย มานะธุระ ผอ.รพ.จักราช เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของบุคลากรสาธารณสุข และผู้ใช้บริการโรงพยาบาล ถึงแม้จะไม่มีเหตุการณ์ลักษณะรุนแรงดังกล่าว ถึงขั้นปรากฏในสื่อโซเชียลต่าง ๆ นั้น แต่ก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ดังนั้น ทางโรงพยาบาลจึงได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาลขึ้น

โดยจำลองเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทในงานงิ้วเข้ามาทำการรักษาบาดแผล ต่อมาก็มีกลุ่มคู่อริได้บุกเข้ามาอาละวาดภายในห้องฉุกเฉิน ในระหว่างที่แพทย์กำลังทำการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงเริ่มขั้นตอนอพยพคนไข้รายอื่น ๆ ออกจากห้องฉุกเฉินรวมทั้งกันตัวเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ออกมาเพื่อความปลอดภัย

              จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่จากการซ้อมที่ออกจะเหมือนจริง โดยมีการใช้อาวุธมีดเข้ามาทะเลาะวิวาทกันในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้วิธีระงับเหตุด้วยการทอดแหจับกลุ่มวัยรุ่น โดยการซ้อมแผน เป็นไปด้วยความทุลักทะเลเพราะมีกลุ่มวัยรุ่นเป็นจำนวนมาก ที่เข้าไปทะเลาะวิวาทกันการซ้อมในครั้งนี้ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี.