Articles

เปิดตัวจุดชมวิวหน้าผาเขาแดนลาวสีคิ้วชมอาทิตย์ตกดินรอยต่อ3จังหวัดสุดสวยงาม

ชาวอำเภอสีคิ้วเชิญไหว้พระชมวิว 7 วัด 7 หน้าผา ชมอาทิตย์ตกดินสุดสวยงาม บนเทือกขาวแดนลาว เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในโคราชมองเห็นทิวทัศน์เขตรอยต่อ3จังหวัด โคราช สระบุรี ลพบุรี

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. นายชาตรี อินทร์ประดิษฐ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบอลหนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า  ได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่เดินทางสำรวจจุดชมวิวไหว้พระที่สุดจะสวยงาม บนเทือกเขาดงพญาเย็นตอนล่าง หรือเขาแดนลาว ใน ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในพื้นที่ หลังจากที่พบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีจุดชมวิวหลายแห่งพร้อมมีวัดตามเส้นทางผ่านให้ผู้ที่เดินทางไปเที่ยวได้แวะกราบไหว้ได้ ซึ่งเหมาะที่จะพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมะ โดยใช้ชื่อเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้ว่าชมวิวไหว้พระ 7 วัด 7 หน้าผา

นายชาตรี อินทร์ประดิษฐ์ เปิดเผยว่า ที่ใช้ชื่อเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ดังกล่าวเนื่องจากบนเส้นทางผ่านก่อนทจะขึ้นไปชมหน้าผ่า มีวัดที่มีความสวยงาม ให้ชม 7 วัด ขณะที่จุดชมวิวหน้าผาที่สวนงามก็มี 7 จุดเช่นเดียวกัน  ซึ่งคนต่างพื้นที่ส่วนใหญ่อาจะยังไม่ทราบ จึงเตรียมพัฒนาเป็นแห่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยวัดในเส้นทางท่องเที่ยวสายนี้ที่สามารถแวะได้ก่อนขึ้นไปชมหน้าผาสุดสวยงามประกอบด้วย 7 แห่ง ได้แก่  วัดชัยศรีคณาราม   วัดเขากระโดนวนาราม (วัดไม้สักทั้งหลัง)  วัดคลองไทรสิทธาราม  (วัดหินทรายทั้งหลัง)   วัดไตรมิตนนพคุณ แม่เศรษฐีหาบเงินหาบทอง (วัดทรงมหาอุต)   สำนักสงฆ์สวนหินมงคลธรรมทายาท   สำนักสงฆ์เขาโปร่งนก   ที่พักสงฆ์สวนป่าภูผาแก้ว  โดยจุดสำคัญคือ หน้าผาโปร่งนก ที่สามารถชมวิวได้อย่างสวยงาม โดยที่ผ่านมามีการพัฒนาเส้นทางให้สามารถขับรถเข้าถึงจุดชมวิวทุกจุดแล้ว และเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพัฒนาเส้นทางให้สะดวกยิ่งขึ้นเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของโคราช

ผู้ที่สนใจ สามารถเดินทางเข้าเส้นทางข้างเรือนจำสีคิ้ว เข้ามาทางเทศบาลตำบลหนองน้ำใส มาถึงจุดชมวิวระยะทางเพียง 20 กิโลเมตร เมื่อเดินทางมาถึงรับรองว่าไม่ผิดหวังโดยเฉพาะช่วงพลบค่ำบรรยากาศสุดดีวิวสุดสวยงาม ที่สำคัญจุดชมวิวบนหน้าผาเขาโปร่งนก สามารถมองเห็นด้านล่างซึ่งเป็นรอยต่อ 3 จังหวัด คือท้ายเขื่อนลำตะคองเขตโคราช ต่อเนื่องสระบุรี และลพบุรีด้วยซึ่งมีพระอาทิตย์ตกที่สุดจะสวยงามด้วย.