ท่องเที่ยว-กีฬา

การกีฬาโคราชสร้างพระชัยเมืองฯระดมทุนสนับสนุนวงการกีฬาฯ

การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา จัดการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดสร้างพระชัยเมืองนครราชสีมา รุ่นเฉลิมฉลองท้าวสุรนารี 190 ปี ครั้งที่ 2  ประจำปี 2559

เมื่อไม่นานที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมมูลนิธิเปรมติณสูลานนท์  ภายในศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา จัดการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดสร้างพระชัยเมืองนครราชสีมา รุ่นเฉลิมฉลองท้าวสุรนารี 190 ปี ครั้งที่ 2  ประจำปี 2559 โดยมี นายสมหมาย วิเชียรฉันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราสีมา เป็นประธาน โดยมีบุคคลสำคัญร่วมประชุมประกอบด้วย นายสมพงษ์ วิริยะจารุ วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา , รองศาสตราจารย์เชิดชัย โชครัตนชัย อดีตอุปนายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครราชสีมา, นายพาณิชย์  สินสุข ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการอำนวยการจัดสร้างพระชัยเมืองนครราชสีมา

การประชุมในครั้งนี้  หลังจากที่ทางสมาคมกีฬาจังหวัดนครราชสีมา มีปัญหาในเรื่องของการจัดหางบประมาณในการบริหารสมาคม เพื่อส่งนักกีฬาในระดับสมัครเล่น เป็นตัวแทนจังหวัด เข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ  จึงได้จัดตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดสร้าง พระชัยเมืองนครราชสีมา รุ่นเฉลิมฉลองท้าวสุรนารี 190 ปี เพื่อนำรายได้ไปสนับสนุนการพัฒนาและส่งเสริมกีฬาจังหวัดนครราชสีมา  โดยในที่ประชุม ได้มีการติดตามการดำเนินงานในการจัดสร้างพระชัยเมืองนครราชสีมา ซึ่งได้กำหนดให้มีการจัดพิธีเททอง นำฤกษ์ ในวันที่ 18 สิงหาคม 2559

โดยจะได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากวัดต่างๆในจังหวัดนครราชสีมา ทั้งหมด 9 องค์ มาร่วมพิธีในครั้งนี้  ส่วนในเรื่องของตัวองค์พระ ที่จะมีการปิดทอง เพิ่มขึ้นมา ได้มอบหมายให้กับทางวัฒนธรรมจังหวัด ทำหนังสือแจ้งไปที่กรมศิลปากร เพื่อรายงานให้ทราบ และในเร็วๆนี้ ทางจังหวัดนครราชสีมา จะได้จัดตั้งศูนย์ในการประชาสัมพันธ์ และเปิดจองให้กับประชาชนทั่วไป ได้จับจององค์พระกันก่อนล่วงหน้า ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาต่อไป

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช