ท่องเที่ยว-กีฬา

พิมายโคราชแกะหนุมารชวนคนไปใช้สิทธิ์ประชามติฯสร้างสีสันคนแห่ชมคึกคัก

ขบวนเทียนพรรษาอำเภอพิมายเคลื่อนขบวนโชว์ความสวยงามประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างแห่ชมจำนวนมากเทียนหนุมารเชิญชวนคนมาใช้สิทธิ์ลงประชามติคนสนใจเป็นพิเศษ

เมื่อค่ำวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุ้มวัดต่างๆ ในเขตพื้นที่อำเภอพิมาย ได้ นำ ขบวนต้นเทียนพรรษา มาตั้งโชว์ ความสวยงามไว้ บริเวณ ลานเมรพรมฆฑัต เขตเทศบาลตำบลพิมาย เพื่อให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความสวยงามอย่างใกล้ชิด

วัดต่าง ๆ ในอำเภอพิมาย ได้แกะสลักเทียนพรรษาส่งเข้าประกวด จำนวน 5 วัด ซึ่งช่างเทียนของแต่ละวัดต่างโชว์ฝีมืออันประณีตในการแกะสลักเทียนพรรษาได้อย่างวิจิตรงดงามสำหรับการประกวดต้นเทียนแบ่งเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วย เทียนพรรษาประเภท ก. มีวัดส่งเข้าประกวด 3แห่ง ได้แก่  วัดเดิม วัดสระเพลง วัดบูรพาพิมล  และเทียนพรรษาประเภท ข. มีวัดส่งต้นเทียนเข้าประกวด 2 แห่ง คือ วัดเก่าประตูชัย และชุมชนสระสามัคคี

โดยต้นเทียนพรรษาที่ช่างเทียนร่วมกันประดิษฐ์ตกแต่ง ส่วนใหญ่เน้นถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวพุทธประวัติ คำสั่งสอนพระพุทธเจ้าที่พุทธศาสนิกชนได้ถือปฏิบัติสืบทอดกันมาทั้งนี้ งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาของ อำเภอพิมาย โดย ในปีนี้ ทางอำเภอพิมาย ได้แกะสลักเทียนพรรษา เป็นรูปหนุมาร ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงานเพื่อ เชิญชวนประชาชนออกมาลงเสียงประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคม โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างพากัน มาถ่ายรูปความสวยงานของต้นเทียนพรรษา เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ อ.พิมาย จะมีการเปิดงานอย่างเป็นทางการในช่วงสายวันที่ 19 ก.ค. ก่อนที่ขบวนเทียนทั้งหมดจะเคลื่อนเข้าไปในตัวเมืองนครราชสีมา เพื่อร่วนงานแห่เทียนประจำจังหวัดที่เทศบาลนครนครราชสีมา จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และจะมีการแห่ถามถนนสายหลักในตัวเมืองในวันที่ 20 ก.ค.

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช