ท่องเที่ยว-กีฬา

แห่เทียนโชคชัยโคราชวัดนอกชนะเลิศคว้ารางวันเงิน1แสนบาท

โชคชัยโคราชคนแห่ชมขบวนแห่เทียนพรรษาสุดวิจิตรงดงาม ประกวดชิงเงินรางวัล 3 แสนบาทวัดนอกชนะเลิศคว้ารางวัลเงินสด

            ค่ำวันที่ 18 ก.ค.2559 งานประเพณีแห่เทียนพรรษาที่ จ.นครราชสีมา เริ่มเปิดฉากที่ อ.โชคชัย มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากยืนเบียดเสียดชมความวิจิตรสวยงามอลังการ ของขบวนแห่ต้นเทียนพรรษาขนาดใหญ่พิเศษ จากวัดต่าง ๆ รวม 5 ขบวน ไปตามถนนราชสีมา-โชคชัย ก่อนสิ้นสุดที่ลานกีฬาเทศบาลตำบลโชคชัย โดยขบวนต้นเทียนมีความยาวระหว่าง 18-22 เมตร สูง 5 เมตร ใช้เทียนน้ำหนักกว่า 12-15 ตัน ต้องใช้ไม้ไผ่ยกสายไฟฟ้าตามทางแยก ให้ขบวนต้นเทียนลอดผ่านอย่างทุลักทุเล

          ในงานมีการประกวดขบวนต้นเทียนพรรษาชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท ชนะเลิศ ได้แก่ เทียนพรรษาจากวัดนอก อ.โชคชัย ที่ทีมงานช่างแกะสลักขบวนต้นเทียนสะท้อนเรื่องราวพุทธประวัติ สืบสานพระพุทธศาสนา และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองราชย์ครบ 70 ปี สามารถคว้าเงินรางวัล 1 แสนบาท

            สำหรับงานประเพณีแห่เทียนพรรษาที่โคราช จะมีการประกวดต้นเทียนพรรษาชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่เทศบาลนครนครราชสีมา จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 โดยในช่วงเย็นของวันที่ 19 ก.ค. ขบวนเทียนพรรษาจากอำเภอต่าง ๆ กว่า 50 ขบวน จะเคลื่อนเข้ามาในตัวเมืองโคราช ที่ถนนราชดำเนิน หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนมีขบวนแห่ยาว 7 กิโลเมตร ในเช้าวันที่ 20 กรกฎาคม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาชมความงดงามตระการตาของเทียนพรรษาอย่างคึกคัก

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช