ท่องเที่ยว-กีฬา

ลุ้นโคราช เอฟซีฟาดแข้งดิวิชั่น3หวังขึ้นลีกภูมิภาค

 

ทีมโคราช เอฟซี ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมมากว่า 1 เดือน เพื่อเตรียมทีมส่งเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลกึ่งอาชีพ ในศึกฟุตบอลดิวิชั่น 3 โดยตั้งเป้าที่จะเลื่อนชั้นขึ้นสู่การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค หรือดิวิชั่น 2 ให้ได้

ความเคลื่อนไหวของทีมโคราช เอฟซี ทีมในระดับฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ขอ หลังจากที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศที่จะเปลี่ยนระบบการจัดการแข่งขัน จากเดิมที่เคยมีการแบ่งการแข่งขันเป็นถ้วยต่าง ปรับให้ไปสู่สากลมากยิ่งขึ้น โดยได้ปรับให้ทีมในระดับศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท งอ, ประเภท คอ และประเภท ขอ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในระบบกึ่งอาชีพ ที่มีชื่อเรียกว่า ดิวิชั่น 3

ทีมโคราช เอฟซี ทีมตัวแทนจากจังหวัดนครราชสีมา เป็นอีก 1 ทีม ที่แจ้งวัตถุประสงค์ในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งทาง ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3 เป็นผู้ให้การสนับสนุน ทั้งในเรื่องของสนามฝึกซ้อมและที่พักของทีม โดยมี นายไพโรจน์ นุชกลาง เป็นประธานสโมสร พร้อมด้วย นายสายัณห์ พันธุ์บัว ผู้ฝึกสอนของทีม และนายอดุลย์ นัดใหม่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

โดยในปีนี้ ทีมโคราช เอฟซี ตั้งเป้าที่จะต้องพาทีมเลื่อนชั้น ไปสู่ศึกฟุตบอล เอไอเอส ลีก ลีกภูมิภาค หรือดิวิชั่น 2 ให้ได้ เนื่องจากทีมโคราช เอฟซี ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในระดับต่างๆมาแล้วถึง 10 ปี ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะกำหนดวันที่จะทำแข่งขันศึกฟุตบอลดิวิชั่น 3 ซึ่งจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 8 โซน และจะใช้สนามกลางในการแข่งขัน และคาดว่าน่าจะใช้สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เป็นหนึ่งในสนามทำการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช