ท่องเที่ยว-กีฬา

โคราชฮือฮาพบหอระฆังสุดแปลกคล้ายเสาชิงช้าหนึ่งเดียวในโลกบูรณะสีสันสุดสวยงามศิลปะผสมผสานไทยจีนอินเดีย

โคราชฮือฮาพบหอระฆังสุดแปลกคล้ายเสาชิงช้าหนึ่งเดียวในโลกบูรณะสีสันสุดสวยงามศิลปะผสมผสานไทยจีนอินเดีย

เมื่อวันที่13พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดยองแยง ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีหอระฆังแปลกตาสีสันลวดลายสุดสวยงามจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าวัดดังกล่าวเป็นวัดชื่อดังในพื้นที่มีชื่อเสียงเรื่องการต่อต้านยาเสพติดมีศูนย์อบรมพัฒนาคุณธรรมและป้องกันยาเสพติดรวมทั้งยังเป็นศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูผู้ติดสิ่งเสพติดด้วย

ภายในบริเวณวัดมีการก่อสร้างอาคารสถานที่อย่างสวยงามมีหอระฆังที่ทำเป็นซุ้มอยู่ระดับพื้นดินด้วยแต่ที่โดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดซึ่งสะดุดตาผู้คนที่เดินทางมาภายในวัดคือหอระฆังที่มีรูแบบแปลกตามีลักษณะคล้ายเสาชิงช้าสูงประมาณ30เมตรมีระฆังห้อยอยู่ตรงกลางสามารถเดินขึ้นบันไดไปตีได้เหมือนระฆังทั่วไปแต่ลวดลายตามเสาระฆังรวมทั้งรูปแบบที่ทำพบว่ามีลักษณะที่แปลกตา

จากการสอบถามพระครูพัฒนะ กิจจานุรักษ์เจ้าอาวาสวัดยองแยงรองเจ้าคณะตำบลหนองระเวียงเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วหอระฆังดังกล่าวสร้างขึ้นนานแล้วโดยสร้างเสร็จตั้งแต่ปีพ.ศ.2530ซึ่งเป็นแนวคิดของท่านเจ้าอาวาสท่านก่อนที่สร้างไว้ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ามีแนวคิดอะไรแต่เชื่อว่าต้องการสร้างให้โดดเด่นเพื่อให้พุทธศาสนกิชนสนใจและอยากเข้ามาทำบุญหรือเข้าวัดฟังธรรมแต่หลังจากที่อยู่มานานสภาพทรุดโทรมจึงทำการบูรณะใหม่เมือไม่นานที่ผ่านมาจึงทำให้มีรูปแบบและสีสันที่สวยงามมากขึ้นจนมีคนมาถ่ายภาพแชร์ในโลกโซเชียลจนเป็นที่ฮือฮาดังกล่าว

โดยหอระฆังแห่งนี้มีถือเป็นหอระฆังประยุกต์ที่ลักษณะไม่เหมือนใครน่าจะมีที่เดียวในโลกมี2เสาเหมือนเสาชิงช้าลวดลายและรูปแบบมีศิลปะผสมผสานกันจากหลายประเทศทั้งไทยจีนและอินเดียที่หัวเสามีรูปแบบของอินเดียมีหัวมังกรของจีนและมีหงส์ของไทยร่วมอยู่ด้วยแต่ลวดลายตางๆส่วนใหญ่เป็นลวดลายของไทยถือเป็นการผสมผสานทางวัฒนธรรมนอกจากนี้ที่ฐานของระฆังยังใช้ประโยชน์สามารถเก็บอัฐิผู้ที่เสียชีวิตได้อีกด้วยซึ่งหลังจากที่มีการถ่ายภาพแชร์ในโลกออนไลน์ก็มีประชาชนทยอยเดินทางมาชมอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ฮือฮาดังกล่าว.

 

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช