ท่องเที่ยว-กีฬา

ภฺกิ่งฟ้าครบุรีอีกจุดชมวิวรับลมหนาวชมอาทิตย์ขึ้น-ตกสุดสวยงาม

จุดชมวิวใหม่ของโคราช ภูกิ่งฟ้าพร้อมรับนักท่องเที่ยวหนาวนี้ ชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอทิตย์ตกสุดสวยงาม

 วันที่ 29 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพันธ์ ศิลปะสุวรรณ นายอำเภอครบุรี พร้อมผู้นำชุมชนตำบลบ้านใหม่ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมจุดชมวิวแห่งใหม่ของอำเภอครบุรี ที่ชาวบ้านเรียกว่า ภูกิ่งฟ้า ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอ

 โดยภูกิ่งฟ้านั้น มีสภาพเป็นภูเขาหินทรายสูงชัน อยู่บริเวณเขตรอยต่อระหว่างพื้นที่ ต.บ้านใหม่กับตำบลโคกกระชาย อ.ครบุรี ชาวบ้านวัดความสูงจากผิวพื้นดินขึ้นมายังยอดผาได้ประมาณ 300 เมตร หากขึ้นไปอยู่บนยอดภูผาจะมองลงมาเห็นพื้นที่บริเวณด้านทิศใต้ของทั้งตำบลบ้านใหม่และตำบลโคกกระชายอย่างชัดเจน ซึ่งก็จะมีทั้งภูเขาที่อยู่ภายในเขตป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน เขื่อนลำแชะ และอ่างเก็บน้ำห้วยทับครัว แหล่งเป็นต้นน้ำสำคัญของจังหวัดนครราชสีมา และลำน้ำมูล 

โดยบนภูกิ่งฟ้าจะเป็นจุดที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นแต่ตกดินได้อย่างชัดเจน มีความสวยงามอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวนั้นจะมีทะเลหมอกเกิดขึ้นบนยอดภู มีความสวยงามไม่แพ้กับจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งอื่นๆของประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการสัมผัสกับความสวยงามของวิวทิวทัศน์และการรับโอโซนบริสุทธิ์ไม่ควรพลาด

ท่องเที่ยว-กีฬา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช