เศรษฐกิจ-การเมือง

แม่ค้าผลไม้โคราชทำฮือฮาโปรยทาน6หมื่นแทนการจ้างวงดนตรีชาวบ้านแห่ร่วมงานอื้อ

แม่ค้าผลไม้โคราชทำฮือหาโปรยทาน6เหมือนแทนการจ้างวงดนตรีสร้างสีสันเข้าพรรษา ชาวบ้านแย่งกันชุลมุน

ช่วงเช้าวันที่ 17 ก.ค. มีกระแสข่าวลือชาวบ้านในชุมชนราชนิกูล เขตเทศบาลนครนครราชสีมา พูดปากต่อปากว่า จะมีครอบครัวใจบุญจัดพิธีอุปสมบทบุตรชาย โดยการโปรยทานเป็นเงินกว่า 1 แสนบาทและ ใช้ธนบัตร 100 บาท และ500 บาทพับเป็นเบี้ยทาน พร้อมทองคำรูปพรรณ 4 เส้น โดยจัดงานที่วัดศาลาเย็น อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทำจึงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 ก.ค. พบว่า ที่อุโบสถวัดศาลาเย็น มีประชาชนจำนวนมากมารอรับทานกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ในงานเป็นพิธีอุปสมบทพ่อนาคเสกสรร หรือบอย ศรีแก้ว อายุ 28 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 796 ถนนราชนิกูล ซอย 22 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยคนที่เดินทางมาร่วมงานต่างรอลุ้นรับแจ้งทางธนบัตรและทอง หลังจากแห่ขบวนรอบอุโบสถเสร็จสิ้น พ่อนาคได้โปรยทาน เป็นธนบัตร 100 บาทพับสอดไส้ลูกอม ให้แก่ผู้ร่วมงาน ซึ่งบางคนได้เตรียมกางถุงพลาสติก รวมทั้งกางร่มหงายรอรับการโปรยทาน กันอย่างชุลมุน

จากการสอบถามนางสมทรง หรือเจ้หมู จงกลแย้ม อายุ 54 ปี มารดาของพ่อนาคเสกสรรฯ เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายผลไม้ตามฤดูกาลอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่งใกล้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา รวมทั้งมีธุรกิจเปิดบริการเช่าหอพัก ครอบครัวก็ไม่ได้ร่ำรวยมากมายนัก แต่ก็ไม่มีหนี้สินอะไร และชอบการทำบุญ ให้ทาน เพราะเชื่อว่าจะทำให้สบายใจ ที่ได้เป็นผู้ให้ ที่แจกทานด้วยเงินไม่ได้อยากดังหรือเรียกร้องความสนใจ เพียงแต่ต้องการช่วยเหลือทำทานแก่ผู้ด้อยโอกาสที่มารอรับ

ทรัพย์สินที่นำมาโปรยทานครั้งนี้ไม่ได้มาก  และไม่ได้แจกทองรูปพรรณอย่างที่ข่าวร่ำลือกัน แท้จริงแล้วครั้งนี้ใช้เงินสด 6 หมื่นบาท แลกธนบัตร 100 บาท ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์เลย อย่างน้อยนำไปซื้ออาหารประทังชีวิตไปได้อีกหนึ่งมื้อ ดีกว่าที่จะนำเงินจำนวนนี้ไปจ้างวงดนตรีมาสร้างความบันเทิงที่ไม่ก่อเกิดประโยชน์แต่อย่างใด

ด้านพ่อนาคเสกสรร ฯ กล่าวว่า ตั้งใจบวชตลอดช่วงเข้าพรรษาปีนี้ จะอยู่ในศีลในธรรม อย่างจริงจังเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ ที่สำคัญจะเรียนรู้ซึมซับนำคำสอนตามหลักพระพุทธศาสนา ไปใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดความผาสุกต่อไป.

เศรษฐกิจ-การเมือง

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช