เทคโนโลยี-การศึกษา

มทส. สานต่อโคราช“พี่ช่วยน้อง”ปรับปรุงอาคารสถานที่  รร. บ้านมะขามเฒ่า

อาจารย์ ดร.กัณทิมา ศิริจีระชัย รองอธิการบดีฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์กับองค์กรชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เป็นประธานส่งมอบการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสถานที่ ในโครงการ “พี่ช่วยน้อง   ครั้งที่ 8” (BACK TO SCHOOL 8th)  โดยมี นายพงษ์ชัย ศิริมาศรังษี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมะขามเฒ่า  (เปรมประชารัฐวิทยา) เป็นตัวแทนรับมอบ

โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนความพร้อมด้านสาธารณูปโภค อาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้มีบรรยากาศทางการศึกษาที่เหมาะสม ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาการของนักเรียน รวมทั้งให้นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อชุมชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตามที่ได้ประกาศตัวว่า “เป็นสถาบันคู่เคียงและเป็นที่พึ่งของสังคม” เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2559  ณ โรงเรียนบ้านมะขามเฒ่า ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

โครงการ “พี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 8” มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประกอบด้วย ส่วนอาคารสถานที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยบุคลากรและนักศึกษาจิตอาสา ได้ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านมะขามเฒ่า ทำการปรับปรุงซ่อมแซมหลังคาห้องน้ำที่ชำรุด พร้อมทาสีใหม่ทั้งหลัง ปรับปรุงซ่อมแซมประตูห้องน้ำชาย – หญิง ติดตั้งกระจกเงาห้องน้ำที่สร้างใหม่ ติดตั้งพัดลมโคจรในโรงอาหาร ติดตั้งและซ่อมแซมสุขภัณฑ์ระบบประปา ปรับปรุงภูมิทัศน์สวนเกษตรพอเพียง ติดสปริงเกอร์ ทาสีอิฐบล็อก จัดสวนหย่อมไม้ประดับหน้าอาคารเรียนเพื่อความสวยงาม ทาสีบริเวณป้ายและรั้วหน้าโรงเรียนเรียน โดยในพิธีส่งมอบโครงการฯ ได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ขนมและเครื่องดื่ม ซึ่งข้าวกล่องและกระติกน้ำพลาสติกนักเรียนสามารถนำไปใช้ต่อได้ ลดการใช้กล่องโฟมและถุงพลาสติก

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โครงการฯ ได้จัดทีมลงพื้นที่ให้ความรู้ด้านสุขอนามัยสำหรับเด็กและการจัดการสิ่งแวดล้อม ร่วมกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขอนามัย ปลูกจิตสำนึกการคัดแยกขยะและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน รวมทั้ง ส่งมอบการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสถานที่แก่โรงเรียนบ้านฝ้ายนาตมส้มป่อย ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา อีกด้วย”

เทคโนโลยี-การศึกษา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช