เทคโนโลยี-การศึกษา

ซินโครตรอนจัดงานมหกรรมวิทย์สร้างแรงบันดาลใจอาชีพในฝันให้เยาวชน

 

ซินโครตรอนจัดงานมหกรรมวิทย์สร้างแรงบันดาลใจอาชีพในฝันให้เยาวชน

                สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) ร่วมจัดบูธนิทรรศการในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปี 2559 โดยในปีนี้จัดงานในรูปแบบ "ซินแลนด์ แดนมหัศจรรย์ แสงซินโครตรอน แสงจิ๋วทะลวงโลก" ประกอบไปด้วย 3 โซนกิจกรรม อาทิ โซนเวทีกลาง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้เด็กๆ เยาวชน จะได้ร่วมสนุก ตอบคำถาม ชิงรางวัล นอกจากนี้ยังมีการ  live ที่เป็นการต่อสัญญาณแพร่ภาพสดมาจากห้องปฏิบัติการแสงสยาม ให้น้องๆ ได้เห็นบรรยายกาศของการทำงานของนักวิทยาศาสตร์และเครื่องซินโครตรอนของจริง
โซนที่2 คือโซนฐานการทดลอง ที่เด็กๆ เยาวชน จะตื่นตา ตื่นใจกับฐานการทดลองวิทยาศาสตร์ อีกทั้งจะได้มีส่วนร่วมในการทำการทดลองด้วยตัวเอง ฐานการทดลองที่นำมาให้เด็กๆ ได้ร่วมเล่น ประกอบไปด้วย กล้องถ่ายภาพความร้อน แม่เหล็กเหลว นาฬิกาสั่นสะเทือน มือโดเรมอน เป็นต้น

                โซนสุดท้าย คือ โซน Wannabe... (ฉันจะเป็น....) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบอาชีพของเด็กๆ ในอนาคต โดยเด็กๆจะได้จำลองบทบาทสมมติเป็นอาชีพต่างๆ เช่น นักนิติวิทยาศาสตร์ ผู้ประกาศข่าว และนักออกแบบอาหาร ทั้งนี้ในทุกๆกิจกรรม เด็กจะได้ของที่ระลึกกลับบ้านอีกด้วย

                งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 - 28 สิงหาคม 2559 ณ อาคารอิมแพค ฮอล์ 2-8  เมืองทองธานี นนทบุรี เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 09.00-19.00 น. เข้าชมฟรีตลอดงาน สนใจสอบถามได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 0-4421-7040 ต่อ 1252, 1601 

เทคโนโลยี-การศึกษา

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช