ส่วนราชการ – อปท

ประชารัฐโคราชร่วมใจฟื้นพืนป่าที่เคยถูกบุกรุก เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ

 

ประชารัฐโคราชร่วมใจฟื้นพืนป่าที่เคยถูกบุกรุก เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ

วันที่ 9 ส.ค.59 ที่บริเวณพื้นที่พลิกฟื้นผืนป่าในป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายสุรพันธ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานนำข้าวราชการ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้าและประชาชน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา กว่า 2,000 คน  ร่วมกิจกรรมโครงการ รวมพลังประชารัฐ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 

โดยในกิจกรรมนายสุรพันธ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้นำผู้ที่เข้าร่วมในกิจกรรมถวายพระราชสดุดีต่อหน้าพระบรมสาทิศลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พร้อมมอบพันธุ์กล้าไม้ให้กับผู้นำชุมชนในพื้นที่อำเภอครบุรี และร่วมกันปลูกลงบนเนื้อที่จำนวน 84 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งที่ทางทุกหน่วยงานได้มีการบูรณาการร่วมกันออกปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าสงวนแห่งชาติ ป่าครบุรี มาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยผลการปฏิบัติการทวงคืนพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี ในพื้นที่อำเภอครบุรีในห้วงที่ผ่านมาสามารถทวงคืนพื้นที่ป่าที่ถูกประชาชนบุกรุกแผ้วถางทำระโยชน์กลับคืนมาได้แล้วกว่า 5,000 ไร่  ซึ่งหลังจากนี้จะได้ทำการฟื้นสภาพป่าที่เคยถูกบุกรุกให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้งอย่างต่อเนื่อง

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช