ส่วนราชการ – อปท

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยม สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมมอบนโยบายปฏิรูประบบงานสอบสวนย้ำให้ผกก.ลงมารับแจ้งความเองหากจำเป็น

 

ผู้ช่วย ผบ.ตร. มอบนโยบายปฏิรูประบบงานสอบสวนย้ำให้ผกก.ลงมารับแจ้งความเองหากจำเป็นพร้อมเปิดสายด่วนรับเรื่องร้องเรียนกรณีไม่ได้รับความสะดวก

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พล.ต.ท.สุวิระ  ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าร่วมประชุมที่ ห้องประชุม 3 สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อมอบนโยบายปฏิรูประบบงานสอบสวนและการบังคับใช้กฎหมาย โดยมี พล.ต.ท.ทวิชาติ  พละศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดฯ ให้การต้อนรับ พร้อมยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม สภ.เมืองนครราชมีมา เพื่อตรวจการปรับปรุงพัฒนาการให้บริการประชาชนของพนักงานสอบสวน

                พล.ต.ท. สุวิระ  ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า การขับเคลื่อนการปฏิรูปองค์กรตำรวจทั้ง 10 ประเด็นจะดำเนินการไปพร้อมๆ กัน โดยประเด็นการปฏิรูประบบงานสอบสวนและบังคับใช้กฎหมายของสถานีตำรวจทั้ง 514 แห่งทั่วประเทศ เป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อการอำนวยความยุติธรรม ต้องช่วยกันเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว   รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ด้วย

ระบบงานสอบสวน จะจัดทีมบูรณาการงานรับแจ้งความและสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ไม่น้อยกว่า 3 ทีม ในแต่ละโรงพัก แต่ละทีมต้องมี หัวหน้าทีม มีพนักงานสอบสวนประจำทีม อย่างน้อย 2 นาย ฝ่ายสืบสวน อย่างน้อย 2 นาย ฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายจราจร ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน อย่างน้อย 1 นาย รวมทั้งฝ่ายสนับสนุนทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุและพิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งการจัดยานพาหนะ และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ให้เพียงพอต่อการปฏิบัติงานให้มีความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม เท่าเทียม

นอกจากนี้หากมีประชาชนเดือดร้อนเข้าแจ้งความในเวลาเดียวกันหลายคดี ต้องให้แยกรับเรื่องเพื่อไม่ให้ประชาชนทั้งหมดไม่ว่าก็จะให้ หัวหน้าสถานี คือ ผู้กำกับการสถานีลงมารับแจ้งความเองเพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนให้ได้รับบริการจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องรอนาน และหากไม่ได้รับความสะดวกสามารถร้องเรียนได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1599 ตลอด 24ชั่วโมง.

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช