ส่วนราชการ – อปท

โคราชปล่อยแถวจัดระเบียบสาวไฟเตรียมของบ2พันล้านบาทย้ายลงใต้ดินปี61

 

ผู้ว่าโคราชปล่อยแถวจัดระเบียบสายไฟตามโครงการเสายิ้ม พร้อมเตรียมของบเกือบ 2,000ล้านบาทนำสารพัดสายลงใต้ดิน

เมื่อ วันที่ 27 ก.ค.นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานพิธีเปิด โครงการ “เสายิ้ม”  เพื่อพร้อมปล่อยขบวนรถเก็บสายสื่อสารโทรคมนาคมทุกประเภท ที่ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ( ย่าโม)  อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมีนายกิตติ จริยมานะ ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จ.นครราชสีมา และตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

นายกิตติ จริยมานะ ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จ.นครราชสีมา  เปิดเผยว่า โคราชดังกล่าว จัดขึ้น เพื่อปล่อยขบวนรถออกทำการ จัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคม ทุกประเภทที่พาดสายบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยมีเจ้าหน้าที่บริษัทผู้ประกอบการสายสื่อสาร และเคเบิ้ลทีวีกว่า 200 คน ระดมกำลังกันตระเวนปรับปรุง เสา สายไฟฟ้า ติดตั้งคอนเหล็ก และมัดรวบสายสื่อสาร ลิดรอนกิ่งไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้า เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์ริมถนนสายหลักในตัวเมือง ทั้ง 37 เส้นทาง โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.เป็นต้อนมาก่อนที่จะมีการปล่อยขบวนเก็บงานเป็นวันสุดท้าย เพื่อให้ตามเสาไฟต่าง ๆ ในตัวเมืองและถนนสายสำคัญเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นกว่าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในการแก้ปัญหาระยะยาวได้เสนอโครงการใหญ่เพื่อแก้ปัญหา คือโครงการการนำสายไฟฟ้า สายสื่อสาร และระบบสาธารณูปโภคลงใต้ดินทั้งหมด ซึ่งเป็นโครงการนำร่องของกระทรวงมหาดไทย โดยโครงกานี้ใช้งบประมาณเกือบ 2,000  ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้เขียนโครงการดังกล่าวเสนอไปยังกระทรวงมหาดไทย ให้พิจารณาแล้ว หากเห็นชอบจะได้เสนอเข้า ครม.ต่อไป ซึ่งหากโครงการนี้ไม่มีปัญหาคากว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในปี พ.ศ.2561

นอกจากที่ จ.นครราชสีมา โครงการน้ำสายไฟฟ้า และสายสื่อสารอื่น ๆ ลงใต้ดิน ยังมีโครงการที่จะดำเนินการไปพร้อม ๆ กัน อีก 3  แห่งคือ ภาคเหนือที่ จ.เชียงใหม่  และภาคใต้ที่หาดใหญ่ และ ที่ พัทยา  คาดว่าจะสามารถเริมดำเนินการได้ในเวลาไล่เลี่ยกัน หากโครงการนี้สำเร็จจะทำให้ตัวเมืองสำคัญที่เป็นหน้าเป็นตาของประเทศจะมีทัศนวิสัยที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช