ส่วนราชการ – อปท

รองแม่ทัพภาคที่2นำประชาชนปลูกป่าต้นน้ำเขี่อนมูลบนเทิดพระเกียรติฯ

รองแม่ทัพภาคที่ 2 นำข้าราชการประชาชน ปลูกป่าพื้นที่ต้นน้ำเขื่อนมูลบน ฟื้นฟูระบบนิเวศน์แหล่งกำเนิดสายน้ำมูล เทิดพระเกียรติในหลวงราชินี

วันที่ 24 ก.ค.59  ที่บริเวณพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี เหนือเขื่อนมูลบน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พลตรีสมชาย เพ็งกรูด รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นนำเหล่าข้าวราชการ ผู้นำชุมชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ อ.ครบุรี ร่วมประกอบพิธีถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 โดยมีผู้เข้าร่วมในพิธีครั้งนี้กว่า 300 คน

พร้อมกันนี้ พลตรีสมชาย เพ็งกรูด รองแม่ทัพภาคที่ 2 ยังได้มอบพันธ์กล้าไม้ให้กับผู้นำชุมชนในพื้นที่ อ.ครบุรี พร้อมกับนำผู้ที่มาร่วมในพิธี ร่วมกันปลูกต้นไม้จำนวน 5,000 ต้น ลงบนพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมของป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรีรวมเนื้อที่ 100 ไร่ เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำของลำน้ำมูลให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง รวมถึงได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลา 50,000 ตัว ลงสู่ต้นน้ำเขื่อนมูลบน เพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับแหล่งน้ำ เพื่อให้กลายเป็นแหล่งอาหารของชุมชนสืบต่อไป

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช