ส่วนราชการ – อปท

ชาวประชาเมืองย่าโมจัดกิจกรรมถวายในหลวง

หลายหน่วยงานในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมจัดกิจกรรมในวันมหามงคล ทั้งปลูกต้นไม้ สร้างฝาย และกิจกรรมปั่นจักรยาน มีผู้ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 เมื่อวันที่ผ่านมา  จ.นครราชสีมา หลายหน่วยงานพร้อมจัดกิจกรรม โดยร้อยตรีหญิงระนองรักษ์  สุวรรณฉวี นายกอบจ.นครราชสีมา เป็นประธานจัดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 70 ปี และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2559  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพนักงานจ้าง สังกัด อบจ.ฯ ร่วมใจปลูกต้นแผ่บารมี หรือต้นหูกระจง จำนวน 70 ต้น

นายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย นายอำเภอครบุรี นำกำลังพลทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 เจ้าหน้าที่โครงการบำรุงรักษาลำมูลบน – ลำแชะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี ผู้นำชุมชน นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ อ.ครบุรี กว่า 100 คน ร่วมกันลูกต้นไม้ 1,700 ต้น ในพื้นที่เสื่อมโทรมและบริเวณหาดจอมทองที่ได้ทำการขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้เข้าถือครองทำประโยชน์กลับคืนมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา รวมเนื้อที่เกือบ 100 ไร่ เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรมให้กลับกลายมาเป็นป่าแหล่งต้นน้ำที่อุดมสมบูรณ์อีกครั้ง  

                ชาวบ้าน ในตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย ได้ร่วมใจกัน ออกมาสร้างฝายหินทิ้ง ฝายชะลอน้ำ บริเวณ ฝายหินทิ้งบ้านจารย์ตำรา หมู่ที่ 5 ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย  โดย นำเอาก้อนหิน ขนาดใหญ่ มาสร้างเป็นฝายหินทิ้ง เพื่อชะลอน้ำ และ เก็บกักน้ำ ในช่วงฤดูฝน  ไว้ใช้อุปโภค บริโภค ตามแนวพระราชดำริ ฯหากสร้างฝายหินทิ้ง ดังกล่าว สำเร็จ ประชาชน ได้ใช้อุปโภค บริโภค ใน 5 หมู่บ้าน และ ใช้ในการเกษตรกร จำนวน 2,400 ไร่ 

ส่วน เขตเทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรม ปั่นจักรยานเพื่อพ่อ   เพื่อเป็นการ  เทิดพระเกียรติฯ   โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า คหบดี ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ในอำเภอิพมาย  จำนวนกว่า 1 พันคน ได้ร่วมใจกัน สวมเสื้อสีเหลือง เพื่อแสดงออกถึงความ จงรักภักดี ยังได้ร่วมกัน ลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  โดย ปั่นเทิดพระเกรียติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นระยะทาง ไป กลับกว่า 10 กิโลเมตร.

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช