ส่วนราชการ – อปท

ขนส่งโคราชเอาจริงจัดการเด็ดขาดรถรับ-ส่งนักเรียนนอกรีด

ขนส่งโคราชจับมือเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดโครงการสร้างความปลอดภัยให้รถโรงเรียน หลังพบเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในหลายพื้นที่สร้างความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก

เมื่อไม่นานที่ผ่านมา ที่ ห้องประชุมโรงเรียน สุรธรรมพิทักษ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายชาติชาย ยุวชิต นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกัน เปิดโครงการสร้างความปลอดภัยให้รถโรงเรียน โดยเชิญผู้ประกอบการรถโดยสารรับส่งนักเรียนรวม 200 คน ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา เข้ารับการอบรม เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบข้อยังคับเพื่อให้รถที่ให้บริการเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา มีข่าวการเกิดอุบัติเหตุของรถรับ-ส่งนักเรียนเกิดขึ้นหลายครั้งในหลายพื้นที่ สร้างความเสียหายทั้งชีวิต และทรัพย์สิน ซึ่งจากข้อมูลยังพบอีกว่า มีรถรับ-ส่งนักเรียนที่ให้บริการไม่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายอยู่จำนวนมาก หากปล่อยไว้จะทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าวจึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการบังคับใช้กฎหมาย เข้าร่วมในการจัดอบรมดังกล่าวด้วย ทั้งนี้มีเป้าหมายที่จะนำผู้ประกอบการโดยสารรับส่งนักเรียนที่มีอยู่เข้าสู่ระบบ และมีการจัดระเบียบอย่างถูกต้อง เพื่อให้สามารถควบคุมคุณภาพการบริการได้อย่างเต็มที่ ให้ผู้ประกอบการทุกรายปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

ด้าน นายชาติชาย ยุวชิต นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การจัดโครงการในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการนำรถโดยสารรับ-ส่งนักเรียน เข้าสู่ระบบ ซึ่งจากนี้ไปขอให้ผู้ประกอบการนำรถเข้าจดทะเบียนให้ถูกต้อง เพื่อจะได้มีการตรวจสอบสภาพรถ ตรวจสอบคุณภาพรถ ตรวจคนขับ  เพื่อทำการจดทะเบียนอย่างถูกต้องถือเป็นการจัดระเบียบรถโดยสารรับส่งนักเรียนให้เป็นระบบ โดยทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมา จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ก.ค. 59 นี้ ซึ่งหลังจากนั้นไปจะได้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับรถโดยสารรับ-ส่งนักเรียนที่ไม่ได้มาขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายต่อไป.

 

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช