ส่วนราชการ – อปท

สุดเวทนา2ตายายไร้ลูกหลานดูแลอาศัยบ้านผุพังวอนผู้ใจบุญช่วยซ่อมแซม

สุดเวทนาสองตายยายชาวโคราชใช้ชีวิตอยู่ในบ้านผุพังมานานหลายสิบปีไม่มีลูก3คนไม่มีใครมาดูแล

เมื่อ วันที่ 6 สิงหาคม 62 ที่บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 3 บ้านโนนบ้านเก่า ตำบลกระเบื้องนอก อำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา พบ คุณตา ไม แท่นกระโทก อายุ 74 ปี และ คุณยาย ละมุล ฝอยกลาง อายุ 65 ปี สองตายายได้อาศัยอยู่ในบ้านสภาพผุพัง มุงด้วยหลังคาหญ้าและหลังคาสังกะสี มานานหลายสิบปีไม่มีลูกหลานมาดูแลต้องช่วยเหลือตัวเองมานานหลายปี

 โดย คุณตา ไม บอกว่าตนเองมีลูกชายทั้งหมด 4 คน เสียชีวิตไปแล้ว  1 คน โดยลูกชายที่เหลือ 3 คน ได้แยกย้ายกันไปมีครอบครัวและไปทำงานรับจ้างในต่างจังหวัดมานานหลายปีแล้ว ทั้งนี้ ทุกครั้งที่คุณตาและคุณยาย พยายามติดต่อลูกชายในแต่ละคน พบว่า ลูกชายพอได้ยินเสียงพ่อกับแม่โทรมาหาก็มักจะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์หนีพ่อกับแม่ทุกครั้ง ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับลูกๆได้ ตากับยายจึงต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันสองคน ด้วยความยากลำบาก

 คุณยาย ละมุล ได้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน ถึงขั้นต้องตัดนิ้วเท้าทิ้ง ส่วนคุณตา ไม ก็ไม่สามารถทำงานรับจ้างหาเงินมาเลี้ยงคุณยายได้ เนื่องจาก มีอาการป่วยหน้ามืดเป็นลมอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากโรคชรา มีเพียงเบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุสองคนเดือนละ1,300 บาท เท่านั้นที่พอได้ใช้จ่ายในแต่ละวัน

ขณะเดียวกันบ้านที่อยู่อาศัยมีสภาพทรุดโทรมผุพัง คุณตากับคุณยายต้องอาศัยหลับนอนอยู่บนแคร่ไม้เก่าๆบนพื้นดินภายในบ้านที่ยังไม่เทพื้นปูน ทำให้ มีทั้งงู ตะขาบ สัตว์มีพิษชนิดต่างๆเข้ามาในบ้าน จึงอยากวอนผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือเนื่องจากคุณตาและคุณยายอยากซ่อมแซมบ้านให้แข็งแรง โดยผู้ใจบุญสนใจจะให้ความช่วยเหลือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์ 098-1286971 นางเพ็ญ อสม.หมูบ้านดังกล่าว.

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช