ส่วนราชการ – อปท

ผู้การโคราชมอบเงินบริจาคสร้างอาคารเรียนโรงเรียนบ้านหนองขนากที่ถูกเพลิงเผาวอด ล่าสุดน้ำใจคนไทยไหลบริจาคแล้วกว่า 1.3 ล้านบาท

ผู้การโคราชมอบเงินบริจาคสร้างอาคารเรียนโรงเรียนบ้านหนองขนากที่ถูกเพลิงเผาวอด ล่าสุดน้ำใจคนไทยไหลบริจาคแล้วกว่า 1.3 ล้านบาท

วันที่ 27 ธ.ค.59 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา  เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองขนาก ต.สุขไพบูลย์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรเรียนที่ถูกเพลิงไหม้อาคารเรียนจนได้รับความเสียหายทั้งหลัง   เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 16 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักเรียนของโรงเรียนกว่า 140 ชีวิตต้องขาดแคลนห้องเรียน อุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอน เนื่องจากถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังได้เป็นตัวแทนมอบเงินบริจาคจากกำลังพลและส่วนที่เกี่ยวข้องรวบรวมมาเป็นเงินจำนวน 140,000 บาท  ให้กับทางโรงเรียน เพื่อนำไปสมทบทุนสร้างอาคารเรียนชั่วคราวให้กับนักเรียน เนื่องจากต้องรองบประมาณเพื่อนำมาก่อสร้างอาคารหลังใหม่อีกเป็นระยะเวลานาน  

โดยอาคารเรียนชั่วคราวนั้นทางโรงเรียนจะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้  เบื้องต้นวางแผนไว้ที่จะสร้างเป็นอาคารชั้นเดียว 6 ห้อง คาดว่าต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท และล่าสุดมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินสมทบทุนมายังทางโรงเรียนกว่า 1.3 ล้านบาท

รณฤทธิ์ นวนครบุรี // โคราชใต้ // 093-5084144

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช