ส่วนราชการ – อปท

สคร.9โคราชจับมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ชุมพวงรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกหลังบะระบาดในหลายพื้นที่

85729

สำนักงานควบคุมโรคที่9นครราชสีมาร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกหลังพบการระบาดในหลายจังหวัด และมีผู้ใหญ่เสียชีวิตจากโรคนี้เพิ่มมากขึ้น

 

 

ที่จังหวัดนครราชสีมา นาย อำนวย  ปองนาน นายอำเภอชุมพวง ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดกิจกรรม ชาวชุมพวงร่วมใจรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก ซึ่งจัดขึ้นภายในหอประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลตลาดไทร อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอชุมพวง  เจ้าหน้าที่ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่9จังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมกิจกรรม

สืบเนื่องมาจากปัจจุบันพบว่า มีการของโรคไข้เลือดออกในหลายพื้นที่ มีคนสำคัญที่เป็นนราคา รวมทั้งน้องสาวของนักฟุตบอลชื่อดังกำลังป่วย ออกมาประการขอรับบริจาคเลือดเพื่อขอความช่วยเหลือ  เพื่อเป็นการห้องกัน สำนักงานควบคุมโรคที่ 9 ฯจึงได้ จึงได้ จัดกิจกรรม อบรมให้ความรู้กับประชาชน เพื่อให้ ประชาชน มีความรู้ ความเข้าใจ ในการ ป้องกัน และให้ช่วยกัน กำจัดลูกน้ำยุลาย ในพื้นที่ ให้ดำเนินการพ่นหมอกควันคว่ำพาชนะ ที่มีน้ำขัง ใส่ทรายอะเบทลงในอ่างเลี้ยงปลา นอกจากนี้ยัง เดินรณรงค์ให้ความรู้กับประชาชน ทุกหมู่บ้าน ดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างเกราะกำป้องกัน การแพร่ระบาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรคไข้เลือดออก พบการระบาดครั้งแรกตั้งแต่ปีพ.ศ. 2511จากอดีต เคยมีการระบาดในเมือง และ พบมากในเด็ก แต่ในปัจจุบันพบมากขึ้นในผู้ใหญ่ และ ผู้ใหญ่ มีโอกาสเสียชีวิตได้พอๆกับเด็ก โดยเชื้อไข้เลือดออกมีถึง 4 ชนิด ในปีพ.ศ.2558 ประเทศไทย พบผู้ป่วย จำนวน 107,564 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 165 ต่อแสนประชากร เสียชีวิต 106 ราย ในส่วนของจังหวัดนครราชสีมา พบมีผู้ป่วยจากโรคไข้เลือดออก 6,087 ราย คิดเป็น คิดเป็นอัตราผู้ป่วย 232 ต่อประชากรแสนคน  เสียชีวิต 10 ราย โดย ปัจจุบันยังพบการระบาด ในพื้นที่ อำเภอเมือง ขามทะเลสอ และ อำเภอสูงเนิน

(ชานนท์ พิมสิมพ์/รายงาน)

85692

85722

ส่วนราชการ-อปท.

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช