อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ครบุรีจับเขมรลักลอบเข้าป่าทับลานเตรียมตัดไม้พะยูงให้นายทุน

Images Stories Tp2 Img 4404 182x121

เจ้าหน้าที่รวบเยาวชนเขมรบุกอุทยานทับลานเตรียมตัดพะยูงส่งนายทุน ตรวจยึดเลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่องตรวจค้นพบพกรูปหญิงสาวที่หลังรักติดตัวมาไว้ดูในป่าให้หายคิดถึง

 

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.59 ที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 ลำปลายมาศ ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน พร้อมด้วย นายกษิดิส จั่นประดัน หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 ลำลายมาศ และเจ้าหน้าที่ทหารชุดประสานงานประจำพื้นที่อำเภอครบุรีและอำเภอเสิงสาง ร่วมกับสอบปากคำเยาวชนชายชาวกัมพูชา อายุ 16 ปี ชาวจังหวัดอุดรมีชัย กัมพูชา หลังถูกเจ้าหน้าควบคุมตัวได้ภายในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานท้องที่อำเภอเสิงสาง พร้อมด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง เมื่อคืนที่ผ่านมา

ตรวจค้นภายในร่างกายไม่พบหลักฐานบัตรประจำตัว หรือเอกสารใดๆ มีเพียงรูปถ่ายหญิงสาวหน้าตาดีที่เจ้าตัวพกติดตัวมาด้วย โดยเยาวชนชายชาวกัมพูชาที่ถูกควบคุมตัวบอกว่า เป็นรูปถ่ายของหญิงสาวในหมู่บ้านที่แอบหลงรัก จึงพบมาด้วยเพื่อคลายความคิดถึง

จากการสอบถามเยาวชนชายชาวกัมพูชาที่ถูกควบคุมตัว ทราบข้อมูลว่า ได้หลบหนีเข้าประเทศมาทางด้านชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมชาวกัมพูชาด้วยกันอีกกว่า 20 คน  โดยรถตู้ซึ่งมีนายหน้าว่าจ้างหามาให้ เพื่อเข้าไปทำไม้พะยูงในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ก่อนรถคันดังกล่าวจะมาปล่อยลงที่แนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลานในพื้นที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เมื่อ 4 วันก่อน พร้อมด้วยเสบียงยังชีพในป่า

จากนั้นทั้งหมดได้เดินเท้าเข้าไปหาตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานโดยมีชายชาวไทยเป็นผู้นำทาง แต่ยังไม่ทันได้ลงมือทำไม้ ก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้าไล่จับกุมตัว ส่วนใหญ่หลบหนีเข้าป่าไปได้ มีเพียงตัวเองที่พลาดท่าถูกจับมาได้ดังกล่าว  ผู้ต้องหายังบอกอีกว่า เคยถูกจับกุมตัวได้ในท้องที่อำเภอครบุรี และถูกผลักดันกลับประเทศไปแล้ว 1 ครั้งเมื่อ 2 เดือนก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เสิงสางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Images Stories Tp2 Img 4419 499x280

Images Stories 0656 Img 4399 489x326

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช