อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

โจรใจบาปขโมยตะแกรงปิดรางระบายน้ำในวัดป่าศรัทธารวมโคราชหาย18อันตร.เร่งล่าวอนชาวบ้านชี้เบาะแส

Images Stories Img 0791 157x104

โคราชโจรใจบาปขโมยตะแกรงปิดรางระบายน้ำศาลาอเนกประสงค์ในวัดป่าศรัทธารวม ก่อเหตุตอนกลางวันแสก ๆ  ตร.เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาหลักฐานติดตามจับกุม

 

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 24 มิ.ย. ร.ต.อ.อานนท์ สาจันทึก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งจาก พระศรีธรรมวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธารวม ว่ามีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยตะแกรงเหล็กปิดรางระบายน้ำภายในวัดหายไปหลายอัน จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นศาลาเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ภายในวัดที่พึ่งสร้างได้ไม่นาน พบตะแกรงปิดรางระบายน้ำรอบศาลาขนาดยาวประมาณ 2 เมตร กว้าง 40 เซนติเมตร ที่พึ่งทำเสร็จใหม่ ๆ หายไปเกือบหมด คาดว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุช่วงเวลาประมาณ 4-5 โมงเย็น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพีตยงรอยรถยนต์น่าจะเป็นของคนร้ายวิงเข้าไปจอดข้างศาลาก่อนที่จะยกตะแกรงเหล็กขึ้นไปเจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม พระศรีธรรมวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธารวม เปิดเผยว่า ศาลาดังกล่าวพึ่งสร้างได้ไม่นาน ก่อนที่จะว่างจ้างให้ช่างมาทำร่องระบายน้ำน้ำรอบศาลาพร้อมกับทำตะแกรงปิดร่องน้ำขนาดกว้างประมาณ 40 เซนติเมตร ยาวอันละประมาณ 2 เมตร ระยะทางรวมกว่า 50 เมตร โดยก่อนที่จะรู้ว่าถูกขโมยตะแกรงเหล็กไป ช่วงประมาณ 3-4 โมง ได้เดินทางมาตรวจงานก่อสร้างเนื่องจาก เป็นวันนัดส่งงานกันและเตรียมจะจ่ายเงินค่าช่าง มาพบว่า ตะแกรงได้หายไปสวนหนึ่งประมาณ 8-9 แผ่น นึกว่าช่างให้คนงานเอาไปซ่อมหรือแก้งานจึงไม่คิดอะไร จากนั้นได้เดินเล่นภายในบริเวณวัดประมาณ 1 ชั่วโมงกลับมาจุดเดิม พบตะแกรงหายเพิ่มอีกรวม 18 อัน มูลค่าประมาณ 36,000 บาท จึงสอบถามช่างถึงได้รู้ว่าถูกขโมยจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

จึงขอวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้ด้วย หรือหากใครมีเบาะแสก็ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เนื่องจากการก่อสร้างดังกล่าวเป็นปัจจัยที่ญาติโยมถวายมาให้สร้าง ทำให้รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น นอกจากนี้ก่อนหน้ายังมีคนร้ายมาขโมยของภายในวัดมาแล้วหลายรอบทั้งตู้เชื่อม ของเล็ก ๆ น้อย ๆ และยังมีเหตุงักกุฏิพระด้วยจึงอยากให้จับตัวให้ได้จะได้เข็ดหลาบไม่มีเหตุลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุน่าจะทราบความเคลื่อนไหวภายในวัดเป็นอย่างดี  หรือเป็นคนที่เข้ามาในวัดบ่อย ๆ เนื่องจากรู้ทางเข้าออกวัดและรู้ความเคลื่อนไหวภายในวัดเป็นอย่างดี ยังรู้ด้วยว่าบริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้างกำลังจะเสร็จ และรู้ว่าในช่วงเย็นจะมีรถรับนักเรียนที่เข้ามากลับรถภายในวัดเป็นจำนวนมาก จึงทำให้แฝงตัวเข้ามาขนเอาถึงสองรอบ ทั้งที่มีพระอยู่ภายในวัดตลอด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ด้านหน้าวัดเพื่อหาหลักฐานในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Images Stories Tp2 Img 0771 516x344

Images Stories Tp2 Img 0768 514x342

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช