อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ครบุรีจับ2หนุ่มบึงกาฬรับจ้างขับรถบรรทุกขนพะยูงคาดตัดจากทับลานฯ

ตำรวจครบุรีโคราช สกัดรถบรรทุกดัดแปลงขนไม้พะยูงจำนวนมาก พร้อมผู้ต้องหาชาวไทย 2 ราย

  เมื่อ วันที่ 17 ก.ค.59  พันตำรวจเอกขวัญเมือง โกสุมา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรครบุรี พร้อมด้วย พันโทปฏิภาณ พนาพิศาล ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 และนายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 ร่วมกันเข้าตรวจสอบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 81-2182 จันทบุรี ซึ่งมีการดัดแปลงเสริมกล่องเหล็กไว้ใต้ท้องรถเพื่อบรรทุกไม้พะยูงทั้งแบบเป็นท่อน และแปรรูป รวม 30 รายการ มูลค่ากว่า 3 แสนบาท แล้วใช้ฟางอัดแท่งทับมาด้านบน  

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี สนธิกำลังหลายฝ่ายสกัดจับได้บนถนนสายบ้านดอนตะเกียด – หัวบึง ท้องที่ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พร้อมผู้ต้องหาซึ่งนั่งมาในรถ 2 ราย คือนายสนิท ทะสูนย์ อายุ 49 ปี และนายสมชาย แก้วเพ็ง อายุ 42 ปี ทั้งสองรายเป็นชาวบ้าน ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับไม้พะยูงที่ถูกตรวจค้นได้ภายในรถ โดยอ้างว่าได้รับโทรศัพท์จากชายไทยไม่ทราบชื่อให้นั่งรถโดยสารจาก จ.บึงกาฬ เพื่อมาขับรถคันดังกล่าวไปส่งที่จังหวัดขอนแก่น หากรถไปถึงจุดนัดพบก็จะได้รับเงินค่าจ้างคนละ 5,000 บาท ซึ่งเห็นว่าเป็นงานง่ายๆจึงรับทำ โดยไม่รู้มาก่อนว่าจะเป็นรถบรรทุกไม้พะยูง เพราะสภาพตอนที่มาเห็นก็เห็นเพียงแค่รถเก่าๆบรรทุกฟางก้อนธรรมดา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมีไม้หวงห้าม ( พะยูง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะควบคุมตัวไปทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่าทั้งสองรายจะต้องรู้ข้อมูลมากกว่านี้อย่างแน่นอน

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช