อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ครบุรีพบมอดไม้เขมร30คนแอบเข้าทับลานฯเตรียมตัดไม้พะยูงตามจับได้3คน

พบเขมรกว่า30คนลับลอบเข้าป่าทับลานเตรียมตัดไม้พะยูงชุดปราบมอดไม้ครบุรี บุกรวบ 3 คน เร่งล่าส่วนที่เหลือ

 เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 16 ก.ค.59 ที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 คลองน้ำมัน ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย นายอำเภอครบุรี พร้อมด้วย พันโทปฏิภาณ พนาพิศาล ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 นายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3  ทำการสอบสวนชายชาวกัมพูชา 3 ราย ประกอบด้วยนายวน อายุ 42 ปี นายซิม อายุ 33 ปี และนายเฮิม อายุ 15 ปี ชาวจังหวัดพระตะบอง กัมพูชา ทั้งหมดไม่มีบัตรประจำตัว  ทั้งหมดถูกจับกุมตัวได้ขณะกำลังลักลอบขุดตอไม้พะยูงอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน

โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้ในเขตป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้ลาดตระเวนพบร่องรอยกลุ่มคนจำนวนมาเดินเท้าเข้าไปจากท้ายหมู่บ้านหนองแคทราย ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าเข้าอุทยานแห่งชาติทับลาน จึงแกะรอยตามไปอย่างกระชั้นชิด ก่อนจะพบชาวกัมพูชาทั้งสามกำลังช่วยกันขุดตอไม้พะยูงเตรียมเตริมนำไปแปรรูป จึงเข้าทำการจับกุม ได้ทั้ง 3 ราย เมื่อเย็นวานนี้

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้อหาให้การรับสารภาพว่า มีนายทุนชาวกัมพูชานำกลุ่มชาวกัมพูชาประมาณ 30 คน ผ่านชายแดนไทยทางจังหวัดสระแก้วก่อนจะมาปล่อยลงที่ริมแนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน แล้วเดินนำทางเข้าไปทาไม้ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน โดยแบ่งจุดการเข้าทำไม้ออกเป็นหลายกลุ่ม ในส่วนของกลุ่มตนเองมีหน้าทำขุดตอไม้พะยูง เพื่อแปรรูปเป็นท่อนๆ ก่อนจะรอรับคำสั่งในการขนลำเลียง หากทำสำเร็จจนสามารถส่งไม้ได้ก็จะได้รับเงินค่าจ้างรายละ 10,000 บาท แต่ก็ยังไม่ทันสำเร็จก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รายไว้ เพื่อขยายผลเพิ่มเติมถึงกลุ่มขบวนการที่ยังเหลืออยู่ และจะเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ซ้ำอีกรอบ ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช