อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

จอดรถนอนยังต้องผวา โจรกรีดผ้าใบขโมยของอาละวาดก่อเหตุ2วันติดได้เบียร์ไป150ลัง

โจรกรีดผ้าใบอาละวาดหนักก่อเหตุ 2 วันติด ได้เบียร์ไปรวมกว่า 150 ลัง คนเห็นเหตุการณ์นึกว่าขนถ่ายสินค้า แจ้งตำรวจไล่ล่าแต่ไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 14 ก.ย. พ.ต.ท.โกวิทย์ ศรีพิบูลย์ สารวัตร ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียง ไล่ล่าติดตามคนร้าย หลังมีเหตุกรีดผ้าใบ ขโมยเบอร์บนรถเทเลอร์ ได้ของกลางไปกว่า 80 ลัง

ที่เกิดเหตุบริเวณ ถนนบายพาส ทางแยกเข้าบ้านคอกวัว ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ห่างจากศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมาเพียงเล็กน้อย รถที่ถูกก่อเหตุเป็นรถเทเลอร์ มายเลขทะเบียน 70-4108 ขอนแก่น ซึ่งเป็นของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ซึ่งบรรทุกเบียร์ (ลีโอ) มาเต็มคันรถ ถูกกรีดผ้าใบด้านท้ายรถได้รับความเสียหาย ลังเบียร์ที่อยู่แสตนชั้น 2 ถูกขโมยหายไปประมาณ 80 ลัง

โดยมี นายอนวัช ทันชื่น อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าวยืนรอให้การด้วยท่าทางงงๆ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุขับรถเทเลอร์บรรทุกเบียร์มาจากขอนแก่น เพื่อเดินทางไปส่งที่ปราจีนบุรี โดยมาหยุดพักนอน ได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะมีคนมาเรียกให้ลงมาดูถึงได้รู้ว่าถูกกรีดผ้าใบขโมยเบียร์ไปดังกล่าว

ด้าน นางลักขณา แก้วหมื่นไวย์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ จอดรถพักให้โชว์เฟอร์นอนอยู่ด้านหลังรถคันเกิดเหตุไม่ถึง 100 เมตร เห็นว่ามีการขนถ่ายของกันตอนแรกคิดว่าเป็นการนัดกันมาขนถ่ายสินค้าโดยชายคนหนึ่งรูปร่างใหญ่ใส่เสื้อดำอยู่ด้านบนโยนลงมาให้โดยมีผู้ชายอีกคนรูปร่างเล็กใสเสื้อแดงรอรับอยู่ข้างล่าง ส่วนรถที่ใช้เป็นยานพาหนะ น่าจะเป็นรถดีแม็กซ์สีโทนขาว ตนเห็นท่าไม่ดีจึงปลุกเพื่อนคนขับรถเดินลงไป กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็วมั่นใจว่าเป็นขโมยจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับ พบว่า พบว่ารถคันดังกล่าวขับเข้าถนนบ้านคอกวัว ก่อนที่จะขับหลบหนีไปเข้าเขตรับผิดชอบ สภ.โพธิ์กลาง ซึ่งพบว่าระหว่างทางมีร่องรอยลังเบียร์ตกแตก 1 ลัง ที่บริเวณถนนมิตรภาพหน้าตลาดเซฟวันห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3-4  กิโลเมตร จากนั้นคนร้ายได้ขับหลบหนีไปกับความมืด เจ้าหน้าที่พยายามติดตามแต่ยังไร้วี่แวว จึงเชิญตัวผู้เสียหายและเห็นเหตุการณ์เข้าพบ ร.ต.อ.วีราชน ปรากฏมาก รอง สว.(สอบสวน) เพื่อแจ้งความดำเนินคดี และให้ข้อมูลหาหลักฐานติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม คนขับรถบรรทุกส่วนใหญ่บอกว่า ช่วงนี้มีการเร่งขนเบียร์และสุราส่งลูกค้าเพื่อเตรียมจำหน่ายในเทศการท่องเที่ยวช่วงปลายปีและเทศกาลปีใหม่ ซึ่งพบว่ามีการขโมยกรีดผ้าใบขโมยเบียร์เป็นประจำทุกปี เมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีการก่อเหตุ ได้เบียร์ไป 70 ลัง วันนี้ ก็ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก จึงฝากถึงคนขับรถรถบรรทุกให้ระมัดระวังด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช