อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

โคราชหนุ่มอ้างเคลมประกันเครื่องซักผ้าเปลี่ยนอะไหล่ให้ฟรี ยกหนีหายไร้ร่องรอยมีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายราย ฝากเตือนใครที่พึ่งผ่อนหมดต้องระวัง

โคราชหนุ่มอ้างเคลมประกันเครื่องซักผ้าเปลี่ยนอะไหล่ให้ฟรี ยกหนีหายไร้ร่องรอยมีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายราย ฝากเตือนใครที่พึ่งผ่อนหมดต้องระวัง

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ว่า ถูกพนักงานของบริษัทที่เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องซักผ้า มายกเอาเครื่องซักผ้าที่พึ่งผ่อนหมดไป อ้างเป็นบริการหลังการขายจะไปเปลี่ยนลูกยางให้ฟรี แต่ยกหนีหายไปโดยไม่นำมาคืนให้ มีผู้ตกเป็นเหยื่อซึ่งอยู่หมู่บ้านข้างเคียงกันหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบ นาย สายชล จอมงูเหลือม 34 ปี ม.8 ต.หนองงูเหลือม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย พร้อมเพื่อนผู้เดือดร้อนอีก 3 ราย  บอกว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา มีพนักงานของบริษัทที่เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องซักผ้าคนหนึ่ง (ทราบชื่อในเวลาต่อมาว่า คือนาย ชลาธิป หรือ อ๋อย นากลาง ) ใช้รถกระบะของทางบริษัท มายกเอาเครื่องซักผ้าที่พึ่งผ่อนหมดไป อ้างไปเอาไปเปลี่ยนอะไหล่ให้ฟรีเป็นบริการหลังการขาย ซ่อมเสร็จจะนำกลับมาคืนให้ หลังครบกำหนดจึงได้โทรไปตาม ตอนแรกรับสายแต่บ่ายเบี่ยงไปเรื่อย และทักไลน์ไปก็ไม่ตอบจึงคิดว่าถูกหลอกและเข้าแจ้งความ ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ พร้อมโพสลงในเฟสส่วนตัว จึงมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และได้รู้ว่ามีคนถูกหลอกลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก วันที่มายกเครื่อง คนที่อ้างว่าเป็นพนักงานของบริษัท ดังกล่าวสวมชุดฟอร์มของพนักงานและรถที่ใช้ก็เป็นรถของบริษัทที่ตนซื้อและผ่อนด้วยซึ่งตั้งอยู่เขต ต.หัวทะเล จึงยอมให้ไป หลังเข้าแจ้งความแล้ว เข้าไปที่บริษัทดังกล่าว ได้รับการชี้แจงว่า พนักงานรายดังกล่าวได้ออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมาไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้  หมายถึงวันก่อเหตุเขาก็ยังเป็นพนักงานอยู่ บริษัทก็ควรรับผิดชอบอะไรด้วย อย่างน้อยเขาก็ทำให้บริษัทเสียหายให้ช่วยติดตามตัวพนักงานรายนี้มารับผิดชอบด้วย

นอกจากนี้ จากการสอบถามผู้เสียหายส่วนใหญ่ จะเป็นคนที่เคยผ่อนกับบริษัทนี้ และผ่อนจนหมดงวดจึงมาลงมือก่อเหตุ ที่เจ็บใจสุด คือวันที่มาเอาเครื่องซักผ้า ตนเป็นคนช่วยยกขึ้นรถให้ด้วย มารู้ที่หลังว่าถูกหลอกจึงเสียใจเป็นที่สุด ส่วนความคืบหน้าของคดี ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกผู้ที่ถูกกล่าวหามาสอบสวน หากติดต่อไม่ได้หรือไม่มาตามหมายเรียกก็จะได้ออกหมายจับต่อไป

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช