อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ช้างป่ามาอีก3เกลอบุกกินพืชสวนเกษตรกรวังหมีวังน้ำเขียวโคราช

มาอีกแล้วช้างป่า 3 เกลอบุกกินพืชไร่ชาวบ้านเสียหายยับ เจ้าหน้าที่หวั่นเป็นอันตรายเตือนชาวบ้านอย่าเข้าใกล้เด็ดขาด

            วันที่ 21 พ.ค.2560 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.23 คลองปลากั้ง พร้อมสารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์วังหมี ออกลาดตระเวนตรวจสอบสถานการณ์โขลงช้างป่าจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บุกรุกเข้ามากัดกินทำลายพืชผลการเกษตรของชาวบ้าน สร้างความเสียหายอย่างหนัก พื้นที่ ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

            พบว่ามีโขลงช้างป่า 3 ตัว อายุประมาณ 8-10 ปี เป็นช้างป่าวัยรุ่นเพศผู้ ลักษณะเป็นเพื่อนเกลอกัน ดูจากรูปพรรณสัณฐาน คือ เจ้าด้วน เจ้าเด้อ และเจ้าถังเล็ก กำลังกัดกินไร่อ้อยใกล้อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงตอนบน บ้านสันกำแพง หมู่ 12 เจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ก่อนผลักดันกลับสู่ป่า

            นายวันชัย ลาดซ้าย หัวหน้าหน่วยเขาใหญ่ที่ 23 วังหมี บอกว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโขลงช้างป่า 6-7 ตัว แยกย้ายกันจุดละ 2-3 ตัว ออกหากินพืชไร่ของชาวบ้าน ทั้งอ้อย ขนุน มะม่วง มะพร้าว เสียหายหลายจุด สาเหตุคาดว่าแหล่งอาหารในป่าไม่เพียงพอ ขณะที่พืชไร่ของชาวบ้านกำลังเจริญงอกงาม หลังมีฝนตกสร้างความชุ่มชื้นต่อเนื่อง

            ทั้งนี้ ได้แจ้งเตือนชาวบ้านอย่าเข้าใกล้หรือทำร้ายช้างโดยเด็ดขาด ให้จัดเวรยามเฝ้าผลักดันช้างด้วยวิธีละมุนละม่อม อย่าใช้ความรุนแรง คาดว่าประมาณ  1 เดือน พืชในป่าแหล่งอาหารของช้างจะเจริญเติบโตเพียงพอ ไม่กลับมารบกวนชาวบ้านอีก.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช